บาเยิร์นตั้งก็องปานีทางการ เจ้าตัวรับเป็นเกียรติได้คุมเสือใต้

บาเยิร์นตั้งก็องปานีทางการ เจ้าตัวรับเป็นเกียรติได้คุมเสือใต้
บาเยิร์น มิวนิค ประกาศแต่งตั้ง แว็งซ็องต์ ก็องปานี เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล ไปเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ฤดูกาลล่าสุดจบลง โดยอดีตผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ เซ็นสัญญากับทีมเสือใต้ 3 ปีด้วยกัน

ก็องปานี ตกเป็นข่าวว่ากำลังจะย้ายมาคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทีมเสือใต้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเทรนเนอร์ใหม่ ซึ่งตามรายงานข่าวอ้างว่ากุนซือชาวเบลเยียมวัย 38 ปี มีความต้องการที่จะย้ายมารับงานที่ใหญ่กว่ากับ บาเยิร์น เป็นอย่างมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้คุม เบิร์นลี่ย์ มา 2 ฤดูกาล โดยปีแรกพาทีมเป็นแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ แต่กระนั้นการต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกดูจะเป็นงานที่ยากเกินไปสำหรับทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ ก่อนที่ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปจะได้เพียงอันดับที่ 19 และต้องตกชั้นไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอดีตปราการหลังของ แมนฯ ซิตี้ ที่ผันตัวมาเป็นโค้ชหลังเลิกเล่น จะพา เบิร์นลี่ย์ ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ และไม่อาจรอดพ้นจากการตกชั้นได้ แต่ บาเยิร์น มิวนิค กลับแสดงความสนใจอย่างจริงจัง ก่อนจะยอมจ่ายค่าชดเชยให้ "เดอะ คลาเร็ตส์" ไป 10.2 ล้านปอนด์ หรือราว 478 ล้านบาท เพื่อดึงตัว ก็องปานี มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีม

และล่าสุด ก็ได้มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย ก็องปานี เซ็นสัญญาคุมทีมเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2027 ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าทำงานกับสโมสรแห่งนี้ โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ทำงานให้กับสโมสรแห่งนี้ บาเยิร์น มิวนิค คือสโมสรฟุตบอลที่มีความเป็นสากล"

ทั้งนี้ การแต่งตั้ง ก็องปานี ขึ้นมาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะเจ้าตัวไม่ได้มีประสบการณ์การคุมทีมที่มากมายนัก แต่จุดเด่นคือมีสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมรุก และตัว ก็องปานี เองก็มีความคุ้นเคยในบุนเดสลีกา หลังจากที่สมัยเป็นนักฟุตบอลเคยค้าแข้งที่เยอรมนีมาแล้วกับ ฮัมบูร์ก เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2008 ทำให้ ก็องปานี สามารถสื่อสารในภาษาเยอรมันได้อย่างคล่องแคล่ว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial