โอลิมเปียกอสฟอร์มแรงกว่า แต่ไม่น่าเบียดชนะฟิออเรนติน่าได้ง่ายๆ

โอลิมเปียกอสฟอร์มแรงกว่า แต่ไม่น่าเบียดชนะฟิออเรนติน่าได้ง่ายๆ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ โอลิมเปียกอส จาก กรีซ จะพบกับ ฟิออเรนติน่า จากอิตาลี ที่สนาม อาเกีย โซเฟีย สเตเดี้ยม กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยเกมนี้ โอลิมเปียกอส มาในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุด แถมยังชนะได้ถึง 9 นัด ถือว่าค่อนข้างแกร่งเลยทีเดียว ขณะที่ ฟิออเรนติน่า ดูจะมีฟอร์มการเล่นที่เป็นรองกว่า แต่ก็เหนียวแน่น แพ้ยาก แต่ข้อเสียเปรียบคือพวกเขาพักมาน้อยกว่า โอลิมเปียกอส ที่ลงเล่นเกมล่าสุดไปตั้งแต่เมื่อ 10 วันที่แล้ว แต่ทั้งสองทีมใส่เต็มที่แน่นอนเพื่อแชมป์รายการนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ
โอลิมเปียกอส (กรีซ) พบ ฟิออเรนติน่า (อิตาลี)
สนาม : อาเกีย โซเฟีย สเตเดี้ยม, เอเธนส์ ประเทศกรีซ
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

โอลิมเปียกอส
โอลิมเปียกอส มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว แม้ว่าผลงานใน ซูเปอร์ลีก กรีซ ปีนี้ จะจบแค่อันดับที่ 3 แต่พวกเขาน่าจะทุ่มเทเต็มที่ที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองให้ได้ เพราะถ้าได้แชมป์ จะทำให้พวกเขาคว้าสิทธิ์ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรป้า ลีก ปีหน้าทันที ขณะที่ผลงานที่ผ่านมาถือว่าทำได้น่าพอใจ เพราะพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะไปได้ถึง 9 เกมเลยทีเดียว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกเสมอ พานาธิไนกอส 2-2 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อ 10 วันที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มที่ หลังจากที่ได้พักมาค่อนข้างนาน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โอลิมเปียกอส จะไม่มีแค่ โดรอน ลีดเนอร์ เพียงรายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง ดาเนียล โปเดนซ์,  อายูบ เอล กาบี และ คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี อิบอร์ร่า, ซานติอาโก้ เอซเซ่ และ ชิกินโญ่ คอยคุมเกม

ฟิออเรนติน่า
ทีมม่วงมหากาฬ ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังเอาชนะ คลับ บรูซ มาได้สนุก สองนัดประตูรวม 4-3 ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาของ ฟิออเรนติน่า ถือว่ากลางๆ ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีมาก พวกเขาแพ้เพียง 2 เกมจาก 12 เกมหลังสุด เสมอ 4 และชนะได้ 6 เกม ผลงานใน เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ถือว่าธรรมดา แม้ว่าตอนนี้จะยังเหลือเกมตกค้างอยู่อีก 1 นัด แต่ก็ไม่มีทางจบฤดูกาลสูงกว่าอันดับ 8 แน่นอนแล้ว นั่นแปลว่า ฟิออเรนติน่า จะได้สิทธิ์ไปเล่นแค่ คอนเฟอเรนซ์ ลีก เท่านั้นในฤดูกาลหน้า และต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟก่อนด้วย ทำให้เกมนี้ถือว่าสำคัญมากๆ สำหรับพวกเขา เพราะถ้าคว้าแชมป์ได้ นอกจากจะเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการแรกในรอบ 23 ปีแล้ว จะทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้าทันทีอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟิออเรนติน่า จะไม่มีเพียงแค่ ริคคาร์โด้ ซ็อตติล เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 เกมรุกจะมี อันเดรีย เบลล็อตติ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง นิโกลาส กอนซาเลซ, ลูคัส เบลตราน และ คริสเตียน คูอาเม่ คอยสร้างสรรค์เกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมเปียกอส (4-3-3) : คอนสแตนตินอส โซลาคิส : โรดิเนย์, พานาจอติส เร็ตซอส, ดาวิด คาร์โม่, ฟรานซิสโก้ ออร์เตก้า : อิบอร์ร่า, ซานติอาโก้ เอซเซ่, ชิกินโญ่ : ดาเนียล โปเดนซ์,  อายูบ เอล กาบี, คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส

ฟิออเรนติน่า (4-2-3-1) : ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ : โดโด้, นิโกล่า มิเลนโควิช, ลูคัส มาร์ติเนซ กวาร์ต้า, คริสเตียโน่ บิรากี้ : โรลันโด้ มันดราโกร่า, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า : นิโกลาส กอนซาเลซ, ลูคัส เบลตราน, คริสเตียน คูอาเม่ : อันเดรีย เบลล็อตติ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ใส่กันเต็มเหนี่ยวอย่างแน่นอน เพราะแชมป์รายการนี้ยังทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้าอีกด้วย ซึ่งทั้งสองทีมต่างต้องการเป็นอย่างมาก ในส่วนของสภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าดูที่ฟอร์มการเล่น โอลิมเปียกอส ยังดูเหนือกว่าเล็กน้อย การล้ม แอสตัน วิลล่า มาได้ในรอบที่แล้วถือว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดี ทำให้เกมนี้น่าจะสูสีกัน และวัดกันที่ความคมในแดนหน้าว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน โอกาสออกเสมอใน 90 นาทีมีสูง และอาจจะต้องลุ้นกันถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส เสมอ ฟิออเรนติน่า 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial