พรีวิว เอ็นบีเอ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ  มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์
“ทิมเบอร์วูล์ฟส์” มากับความมุ่นมั่นที่จะไม่ยอมแพ้ แต่ “แมฟเวอริกส์” มีเสียงเชียร์ในบ้าน และการคว้าแชมป์สายท่ามกลางการฉลองชัยก็ดูดีกว่าที่จะต้องไปรับถ้วยในมินนิอาโพลิส แต่ที่ผ่านมาคู่นี้สูสีกันอยู่ตลอด

พรีวิว เอ็นบีเอ

มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

เวลา 07.30 วันที่ 29 .. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)


บอสตัน เซลติกส์ ล่วงหน้าเข้าไปก่อนด้วยการกวาดซีรี่ส์ใส่ อินเดียนา เพเซอร์ส 4-0 ถึงคราวของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ที่จะเดินตามรอยด้วยการเอาชนะ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แตกต่างที่ฉากหลัง เนื่องจากได้เล่นในบ้านที่เท็กซัส เสียงเชียร์ยามฉลองชัยชนะจะดังสนั่นมากกว่า


แอนโทนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ บอกไว้ว่าเคยอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้มาแล้ว รู้ว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งก็เข้าใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการโดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กวาดเมื่อปีก่อน หรือตามหลัง 3-2 แล้วชนะ แต่ 3-0 ภูเขาที่ต้องเดินไปให้ถึงปลายยอดย่อมสูงชันกว่า และเกมรับต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม 


บทเรียนจาก เซลติกส์ ก็คือ ทีมที่มีประสบการณ์คว้าชัยชนะ ซึ่งในการพบกันของคู่นี้ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เป็นรองด้านประสบการณ์ ส่วนสภาพทีม ตัวเจ็บ มีแค่ เจย์เล่น คล้าร์ก และอาจจะ ไมค์ คอนลี่ย์ ที่เกมก่อนหน้ามีข่าวว่าเจ็บ แต่ก็ลงเล่นเป็นตัวจริง 


แมฟเวอริกส์ เข้าชิงแชมป์สายเป็นครั้งที่ ในรอบ ปี ผลงานในเกมที่บ้านซีซั่นนี้ 30-18 ค่อนข้างดี และสถิติเกมในบ้านช่วงเพลย์ออฟก็ดี ความมั่นใจเต็มเปี่ยม แถมยังมีตัวประสบการณ์อย่าง คายรี เออร์วิ่ง ที่ตอนนี้เข้าขากันกับ ลูก้า ดอนซิช สุดๆ แล้ว


ปัญหาที่ต้องเผชิญคือความไม่สมบูรณ์ของ ดอนซิช และตัวเจ็บ แม็กซี่ เคลเบอร์ อาจจะยังไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ และ เดอร์ริค ไลฟ์ลี่ ที่เจ็บกล้ามเนื้อคอ ในเกมที่แล้วเพราะโดนแทงเข่า ก็อาจจะไม่ได้ลงเล่นด้วย ต้องรอดูกันเมื่อเกมเริ่มว่าไหวหรือไม่


ที่ผ่านมานับตั้งแต่รอบแรก ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เป็นขวัญใจของนักสู้ เพราะมักจะมีสถานะเป็นทีมรองที่เอาชนะแต้มต่อได้บ่อยๆ และสภาพทีมโดยรวมน่าเอาใจช่วยมีเกมรับยอดเยี่ยม แต่ แมฟเวอริกส์ เครื่องติดหลังจากปรรับทัพในการเทรด และทีมเวิร์คยอดเยี่ยมขึ้นมาก ถ้าเริ่มเกมไม่ไล่ถล่มคู่แข่ง ทิ้งช่องว่างให้ได้หายใจ เกมนี้ก็น่าจะต้องเหนื่อยอีก แม้สภาพทีมไม่สมบูรณ์ แต่ก็คงไม่อยากทำให้สาวกผิดหวัง และทุกเกมที่ผ่านมา คู่นี้สูสีกันแบบวางตาไม่ได้เลย


ผลที่คาด มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 109-112 ดัลลัส แมฟเวอริกส์


NBA PLAYOFFS รอบชิงแชมป์สาย 

เวลา 07.30 วันที่ 29 .. - มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)



nba

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial