เสือใต้สนดึงก็องปานีคุมทัพ เร่งคุยปิดดีลเบิร์นลี่ย์วันนี้

เสือใต้สนดึงก็องปานีคุมทัพ เร่งคุยปิดดีลเบิร์นลี่ย์วันนี้
สกาย สปอร์ต เยอรมนี สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค มีความสนใจอย่างจริงจังในการจะดึงตัว แว็งซ็องต์ ก็องปานี กุนซือของ เบิร์นลี่ย์ เข้าไปเป็นนายใหญ่คนใหม่ หลังเริ่มต้นเจรจากับตัวแทนกุนซือรายนี้แล้ว และเตรียมที่จะเจรจากับทาง เบิร์นลี่ย์ ต่อทันทีในวันพฤหัสบดีนี้

กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาทันที เมื่อหลายสื่อในเยอรมนีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา แสดงความสนใจที่จะทาบทาม ก็องปานี อดีตปราการหลังทีมชาติเบลเยียมของ แมนฯ ซิตี้ ที่ปัจจุบันหันมารับงานเป็นกุนซือ และเพิ่งจะพาทีม เบิร์นลี่ย์ ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกไป เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีม แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาล

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ทีมเสือใต้ได้เริ่มต้นเจรจากับเอเยนต์ของ ก็องปานี ไปแล้ว และดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะตัวกุนซือวัย 38 ปี ก็มีความสนใจที่จะย้ายไปคุม บาเยิร์น มิวนิค เช่นเดียวกัน และถือว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญ เพราะจะเป็นการได้คุมทีมระดับบิ๊กเนมครั้งแรกของ ก็องปานี เองด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยคุมทีมอย่าง อันเดอร์เลทช์ ในบ้านเกิด และ เบิร์นลี่ย์ ในอังกฤษ ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นเพียงทีมเล็กๆ ทั้งสิ้น

ล่าสุด รายงานจาก สกาย สปอร์ต เยอรมนี ระบุว่า ในวันพฤหัสบดีนี้ (23 พฤษภาคม) บาเยิร์น เตรียมที่จะเจรจาอย่างจริงจังกับทาง เบิร์นลี่ย์ อีกครั้ง หลังจากที่เริ่มต้นเจรจาไปบ้างแล้ว ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันพุธที่ผ่านมา แต่ว่ายังไม่ได้ขอสรุป เนื่องจาก เบิร์นลี่ย์ ต้องการค่าชดเชยที่เหมาะสม จากการที่ต้องเสียกุนซือรายนี้ออกจากทีม เพราะ ก็องปานี ยังเหลือสัญญาคุมทัพ "เดอะ คลาเร็ตส์" จนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2028

ทั้งนี้ เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายกำลังพยายามบรรลุข้อตกลงร่วมกันให้ได้ ขณะที่ตัว ก็องปานี นั้นไม่มีปัญหา และพร้อมที่จะไปเริ่มงานในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ทันที อยู่ที่การเจรจาของผู้บริหารทั้งสองสโมสร ว่าจะตกลงเรื่องเงินค่าชดเชยกันได้หรือไม่ และมีการคาดหมายว่า หากการเจรจาในวันนี้ลุล่วงไปด้วยดี บาเยิร์น มิวนิค ก็จะเร่งปิดดีลและหาข้อสรุปให้ได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ก็องปานี นั้น คว้าแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างมากมายสมัยที่ยังเป็นนักเตะ และเมื่อผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมแบบเต็มตัวในปี 2020 ก็พา อันเดอร์เลทช์ เป็นรองแชมป์ เบลเจี้ยน คัพ เมื่อปี 2021-22 จากนั้นก็ย้ายมาเป็นนายใหญ่ของ เบิร์นลี่ย์ และพาทีมคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ในทันที ในฤดูกาล 2022-23 พร้อมกับพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกของ ก็องปานี ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อพา เบิร์นลี่ย์ จบอันดับรองบ๊วย ด้วยการมีเพียง 24 คะแนนจาก 38 เกม ตกชั้นกลับสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับอีกสองทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่นชั้นขึ้นมาพร้อมกันอย่าง ลูตัน ทาวน์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial