พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์

พรีวิว เอ็นบีเอ  ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์
“แมฟเวอริกส์” ฟอร์มดีมาตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่นปกติ ขณะที่ “ทิมเบอร์วูล์ฟส์” เตรียมตัวมาดี และแก้มือใน “เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ” รอบที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยม น่าจะสูสีกันไปตลอดทั้งซีรี่ส์

พรีวิว เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์

เวลา 07.30 วันที่ 23 .. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มาถึงรอบนี้ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เพราะรักษาฟอร์มมาตลอดนับตั้งแต่ช่วงเทรด และมีเกมรับที่ดีขึ้น ขณะที่ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แก้ตัวจากซีซั่นที่แล้วที่เคยโดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ถล่มชนะ และมีเกมรับที่ดีที่สุดในลีก 


เส้นทางของ แมฟเวอริกส์ ไม่ง่ายเลย หลังจากเอาชนะจตุรเทพ แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่ คาห์ไว เลียวนาร์ด ไม่สมบูรณ์ ไม่อย่างนั้นงานอาจยากกว่านี้ และยังมาเจอแชมป์สายตะวันตกในซีซั่นปกติ โอเคซี ธันเดอร์ ตัวเต็งที่คาดกันว่าน่าจะไปถึงรอบชิงแชมป์สายเป็นอย่างน้อย แต่ประสบการณ์การเข้าชิงแชมป์สายมาแล้ว ใน ปีล่าสุดทำให้ แมฟเวอริกส์ เหนือกว่า 


ช่วงเวลาสำคัญ ลูก้า ดอนซิช และ คายรี เออร์วิ่ง ผู้แก่กล้าเคยคว้าแชมป์มาแล้วกับเหล่าผู้เล่นสร้างทีมเวิร์คได้ดีขึ้น ทั้งสองซีรี่ส์ แมฟเวอริกส์ สถิติในบ้าน 2-1 นอกบ้าน 2-1 ดอนซิช ทำเฉลี่ย 27.3 คะแนน 9.7 รีบาวด์ 9.1 แอสซิสต์ และ คายรี 21.1 คะแนน ตัวจริงเฉลี่ย หลัก 


ทิมเบอร์วูล์ฟส์ รอคอยอย่างยาวนาน ทศวรรษกว่าจะได้กลับมาที่รอบนี้ โดยเริ่มต้นรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย กวาด ฟีนิกซ์ ซันส์ 4-0 ทำให้เฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกล ตกงาน จากนั้นมาถอนแค้น เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทำให้แชมป์เก่ายิงได้ไม่ถึง 100 คะแนนในทุกเกมที่แพ้ แอนโทนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ทำเฉลี่ย 28.9 คะแนน และ คาร์ล แอนโทนี่ ทาวน์ส 18.8 คะแนน 


ไมค์ คอนลี่ย์ หนึ่งในตัวสำคัญดูเหมือนจะต้องลุ้นว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งถ้าขาดไปก็อาจจะส่งผลกับเกมรับเล็กน้อย 


ฤดูกาลปกติที่ผ่านมา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ครองสถิติเหนือกว่า 3-1 ซึ่งในทุกเกมที่ชนะ แมฟเวอริกส์ เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บตลอด ส่วนในเพลย์ออฟ ทั้งสองไม่พบกันมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 2002 ยุคที่ยังเล่นกันแค่ ใน และ เดิร์ก โนวิตซกี้ นำ แมฟเวอริกส์ กวาดซีรี่ส์ 3-0 


มาถึงตรงนี้ ไม่มีใครต้องกลัวใคร ทั้งสองเป็นทีมผสมผสานที่มีทั้งตัวหลักอายุน้อย และตัวประสบการณ์ เกมบุก แมฟเวอริกส์ ทำได้ดีกว่า ส่วนเกมรับเป็น ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่เหนือกว่า ในซีซั่นปกติ มีเกมเดียวที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กดคู่แข่งให้ทำไม่ถึง 100 คะแนน แต่เกมนั้น เจสัน คิดด์ ส่งทีมสำรองลงมา ใน โดนเทรดไปที่อื่นแล้วด้วย ตลอดทั้งซีรี่ส์นี้ ทั้งสองน่าจะสูสีกัน


ผลที่คาด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 105-109 มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์


NBA PLAYOFFS รอบชิงแชมป์สาย 

เวลา 07.30 วันที่ 23 .. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 07.00 วันที่ 24 .. - อินเดียนา เพเซอร์ส บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 07.30 วันที่ 25 .. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 07.30 วันที่ 26 .. - บอสตัน เซลติกส์ อินเดียนา เพเซอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 07.00 วันที่ 27 .. - มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


nba

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial