เสือเหลืองกุมความได้เปรียบ มีลุ้นบุกเสมอเปแอสเชลอยลำเข้าชิงฯ

เสือเหลืองกุมความได้เปรียบ มีลุ้นบุกเสมอเปแอสเชลอยลำเข้าชิงฯ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะเล่นที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น กดดันพอสมควรหลังเกมแรกแพ้มาก่อน แต่เกมนี้ยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้เพราะได้กลับมาเล่นในบ้าน และสกอร์ตามหลังไม่มาก ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ กำลังใจมาเต็ม ฟอร์มช่วงหลังก็ทำได้ดี การชนะมาก่อนในเกมแรกทำให้กุมความได้เปรียบไว้ในมือ มีโอกาสเหมือนกันที่พวกเขาจะไม่แพ้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช หลังจากที่สะดุดแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 28 เกม หลังแพ้ บาร์เซโลน่า 2-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเกมแรก เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีก 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะไปถึง 3 เกม สถานการณ์ใน ลีก เอิง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากพวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีกโดยมีแต้มทิ้งห่างจากอันดับ 2 อย่าง โมนาโก ถึง 9 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังน่ากังวล เพราะเมื่อเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศ พวกเขาก็เป็นฝ่ายแพ้ก่อนในเกมแรกอีกครั้ง หลังบุกไปพ่ายต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนัดที่สองที่จะกลับมาเล่นในบ้าน เปแอสเช ต้องทำให้ได้เหมือนอย่างในรอบก่อน ที่สามารถพลิกสถานการณ์ในเกมที่สองได้ด้วยการบุกไปชนะ บาร์เซโลน่า ได้ถึงถิ่น 4-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลูคัส แอร์กน็องเดซ, เซร์คิโอ ริโก้ และ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า เท่านั้นที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คอยไล่ล่าประตู

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองอาจจะมีเกมที่สะดุดแพ้อยู่หลายครั้ง แต่ถ้ามองในภาพรวมแล้วก็ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก โดยพวกเขาแพ้ไปแค่ 3 ครั้งจาก 13 เกมหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เอาก์สบวร์ก ขาดลอย 5-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ เก็บไปแล้ว 60 แต้มจาก 32 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่ 3 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 เกม แม้ว่าอาจจะไม่ได้จบท็อป 4 แต่ก็การันตีในการจบอันดับที่ 5 แน่นอนแล้ว และยืนยันแล้วเช่นกันว่าค่าสัมประสิทธิ์ของบุนเดสลีกาสูงมากพอจนทำให้ลีกเยอรมนีจะได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าเพิ่มเป็น 5 ทีม ขณะที่สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้พวกเขาเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ยังไม่พอ ยังชนะเกมแรกได้ก่อนด้วย ทำให้เกมนี้ขอแค่ไม่แพ้ ดอร์ทมุนด์ ก็จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง รามี่ เบนเซไบนี่, เซบาสเตียง อัลแลร์ และ ฌูเลียง ดูร็องวิลล์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก ยืนเป้นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, ยูเลียน บรันด์ท และ คาริม อเดเยมี่ คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ เอ็มเร่ ชาน คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, เบราลโด้, นูโน่ เมนเดส : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, วิตินญ่า, ฟาเบียน รุยซ์ : อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โคโล่ มูอานี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อทเทอร์เบ็ค, เอียน มาทเซ่น : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน : เจดอน ซานโช่, ยูเลี่ยน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ : นิคลาส ฟึลล์ครุก

ความน่าจะเป็น : เปแอสเช กดดันหนักเลยทีเดียว หลังแพ้มาก่อนในเกมแรก 1-0 แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนๆ ยังมีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์ได้ แต่ก็ต้องเล่นดีมากๆ เช่นกัน เพราะ ดอร์ทมุนด์ ก็สู้เต็มที่แน่ และอีกแค่ก้าวเดียวก็จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศแล้ว รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดบุกเข้าใส่ และต้องการทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด ขณะที่ทีมเยือนจะคอยเล่นเกมสวนกลับ น่าจะเป็นเกมที่อึดอัด และมีโอกาสเหมือนกันที่ เปแอสเช อาจจะไม่ชนะในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช เสมอ ดอร์ทมุนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial