โรม่าเยือนไบรท์ตันไม่กดดัน หลังชนะเกมแรกมาขาดลอย

โรม่าเยือนไบรท์ตันไม่กดดัน หลังชนะเกมแรกมาขาดลอย
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ไบรท์ตัน จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ โรม่า จากอิตาลี โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีเกมที่ชนะได้บ้าง แต่เกมที่แพ้มีมากกว่า ขณะที่เกมนี้ก็ยากที่พลิกสถานการณ์แล้วหลังแพ้มาอย่างขาดลอย 4-0 ในเกมแรก ส่วน โรม่า ฟอร์มดีไม่มีตก ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไปของพวกเขาก็สดใสมากๆ ทำให้เกมนี้น่าจะเล่นเน้นประคองตัวเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
ไบรท์ตัน (อังกฤษ) พบ โรม่า (อิตาลี)
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีผลงานไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน แถมฟอร์มช่วงหลังตกลงไปมากพอสมควร โดย 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้เพียง 3 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 นัด แม้ว่าเกมล่าสุดจะแก้ตัวด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครมา 4 เกมติด แถมยังแพ้รวดถึง 3 นัด และในจำนวนนั้นมีเกมที่บุกไปพ่าย โรม่า ในยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรกขาดลอย 4-0 ด้วย นั่นทำให้แม้ว่าเกมนัดสองจะได้กลับมาเล่นในบ้าน แต่ไม่น่าจะพลิกสถานการณ์อะไรได้แล้ว ดังนั้นเชื่อว่า ไบรท์ตัน อาจจะต้องยอมถอดใจในเวทียุโรป และหันไปลุ้นทำอันดับในพรีเมียร์ลีกดีกว่า เพราะตอนนี้พวกเขามี 42 แต้มจาก 28 เกม รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง ถือว่ายังพอมีลุ้นที่ 6 หรือ 7 ที่อาจจะได้ไปเล่นใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในปีหน้าได้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ, แจ็ค ฮินเชลวู้ด และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกร้า, อดัม ลัลลาน่า และ อันซู ฟาติ คอยสร้างสรรค์เกม

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตตำนานสโมสรที่เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ นั้น ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าประทับใจมากเลยทีเดียว หลังคุมทีมมาแล้ว 11 นัดในทุกรายการ มีสถิติชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 1 ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 5 เกมรวดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ ฟิออเรนติน่า 2-2 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ โรม่า กำลังมั่นใจแบบสุดๆ ขณะที่ใน ยูโรป้า ลีก นั้นก็น่าจะลอยลำเข้ารอบก่อนรองชนะเลิสได้แบบสบายๆ หลังรอบ 16 ทีมนัดแรกเปิดบ้านถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 4-0 ดังนั้นเกมนี้ต่อให้มาเยือนก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากเท่าไหร่ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีแค่ แทมมี่ อับราฮัม, ราสมุส ครินเตนเซ่น, เรนาโต ซานเชซ และ ริค คาร์สดอร์ป เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : ทาริค แลมพ์ตี้ย์, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซม่อน อาดิงกร้า, อดัม ลัลลาน่า, อันซู ฟาติ : แดนนี่ เวลเบ็ค

โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : เซกี้ เซลิค, จานลูก้า มันชินี่, อีวาน เอ็นดิ๊กก้า, นิโกล่า ซาเลฟสกี้ : เอดูอาร์โด้ โบเว่, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู, สเตฟาน เอล ชาราวี่

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน ขาดแรงจูงใจแล้วเรียบร้อย หลังเกมแรกบุกไปพ่ายมาอย่างยับเยิน 4-0 ทำให้นัดนี้น่าจะยากที่จะพลิกสถานการณ์ สิ่งที่ทำได้ก็คือเล่นให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนเสียงเชียร์จากแฟนๆ ขณะที่ โรม่า คงมาเล่นแบบเน้นประคองตัวเพื่อเข้ารอบ ดังนั้นคงไม่ได้เน้นเกมบุกอะไรมากมาย แต่จะรัดกุมเอาไว้ก่อน ทำให้รูปเกมน่าจะเป็น ไบรท์ตัน ที่ได้ครองเกมมากกว่า แต่น่าจะเจาะเกมรับของ โรม่า ได้ยาก โอกาสจบลงด้วยการเสมอกันไปมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ โรม่า 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial