หงส์เตรียมส่งดาวรุ่งเจอปราก ประคองตัวก่อนเข้ารอบก่อนรองฯ

หงส์เตรียมส่งดาวรุ่งเจอปราก ประคองตัวก่อนเข้ารอบก่อนรองฯ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ฟอร์มยังร้อนแรง หลังไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้พวกเขาก็ได้เปรียบมากๆ จากการชนะมาก่อนในเกมแรก 5-1 ขณะที่ สปาร์ต้า ปราก แม้ว่าจะฟอร์มดีในลีกเช็ก แต่พอมาเจอของจริงอย่าง ลิเวอร์พูล ก็แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานที่ต่างกันค่อนข้างมาก ดูแล้วเกมนี้คงจะไม่ได้เน้นอะไรแล้ว และน่าเก็บตัวจริงไว้เล่นในลีกของตัวเองมากกว่า

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ สปาร์ต้า ปราก (เช็ก)
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในเกมล่าสุดจะทำได้เพียงเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูงของลีกไปให้กับ อาร์เซน่อล ด้วยผลต่างประตูได้เสีย แต่กระนั้น ลิเวอร์พูล ก็ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากอยู่ดี โดยพวกเขาไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะได้ถึง 7 ขณะเดียวกันยังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 20 เกมหลังสุดในทุกรายการ เสมอ 4 และชนะได้ถึง 15 เกมเลยทีเดียว แถมยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ครบทุกรายการ หลังก่อนหน้านี้ได้ คาราบาว คัพ มาแล้ว 1 ถ้วย ส่วนการเจอกับ สปาร์ต้า ปราก ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองในวันนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเกมแรกบุกไปถล่มมาอย่างขาดลอย 5-1 ทำให้เกมนี้จะโรเตชั่นนักเตะอย่างเต็มที่แน่นอน เพราะยังไงก็น่าจะเข้ารอบต่อไปได้แน่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างมากเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ดีโอโก้ โชต้า, สเตฟาน บายเซติช, เคอร์ติส โจนส์, อลิสซง เบคเกอร์, ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะจัดทีมชุดสำรองลงสนามค่อนข้างมาก ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป และ ลุอิส คูมาส ขณะที่แดนกลางจะมี บ็อบบี้ คล้าร์ก, วาตารุ เอ็นโด และ เจมส์ แม็คคอนเนลล์ คอยคุมเกม

สปาร์ต้า ปราก
สปาร์ต้า ปราก ทีมแกร่งจากสาธารณรัฐเช็ก โอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปค่อนข้างริบหรี่ หลังเกมแรกแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้านอย่างขาดลอย 1-5 นั่นทำให้โอกาสที่จะพลิกสถานการณ์แทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานที่แตกต่างกันอย่างมาก เพราะก่อนหน้าที่จะแพ้ทีมหงส์แดงนั้น สปาร์ต้า ปราก ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกัน และแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะได้ถึง 12 เกมเลยทีเดียว แต่พอมาเจอกับของจริงอย่าง ลิเวอร์พูล ก็แพ้ไปอย่างหมดรูป ทำให้ในเกมล่าสุดที่ลงเล่นในศึก กัมบรินุส ลีก เช็ก พวกเขาจึงเสียสมาธิ บุกไปพ่าย วิคตอเรีย เพลเซ่น ขาดลอย 4-0 จนทำให้โดน สลาเวีย ปราก ไล่จี้มาเหลือแค่แต้มเดียว นั่นทำให้บางทีเกมนี้พวกเขาอาจจะเก็บตัวจริงเอาไว้ไปลุ้นแชมป์ลีกในประเทศดีกว่า  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สปาร์ต้า ปราก มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ยาคุบ ปาเซ็ค, แอสเกอร์ โซเรนเซ่น และ ดาวิด พาเวลก้า ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน ยาน คุชต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เวลจ์โก้ บีร์มานเซวิช และ ลูคัส ฮาราสลิน คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, โจ โกเมซ, จาเรลล์ ควอนซาห์, คอสตาส ซิมิคาส : บ็อบบี้ คล้าร์ก, วาตารุ เอ็นโด, เจมส์ แม็กคอนเนลล์ : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป, ลูอิส คูมาส

สปาร์ต้า ปราก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ วินดาห์ล : มาร์ติน วิติค, ลาดิสลาฟ เครจ์ชี่, ฟิลิป ปานัค : อังเคโล เปรเซียโด้, มาร์คุส โซลบัคเค่น, คาน ไคริเน่น, ยาโรสลาฟ เซเลนี่ : เวลจ์โก้ บีร์มานเซวิช, ลูคัส ฮาราสลิน : ยาน คุชต้า

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เหนือกว่ามากจริงๆ การชนะเกมแรกมาก่อนถึง 5-1 ทำให้เกมนี้แทบไม่มีโอกาสพลิกเลย ถึงแม้ว่าทีมหงส์แดงจะส่งดาวรุ่งลงเล่นครึ่งทีมก็ไม่น่าแพ้คาบ้านอยู่ดีเพราะมาตรฐานการเล่นยังคงทำได้ดีไม่ต่างจากทีมชุดใหญ่ ขณะที่ สปาร์ต้า ปราก คงไม่เน้นอะไรแล้ว น่าจะเล่นไปให้ครบโปรแกรมเท่านั้น และเก็บแรงไปเล่นในลีกของตัวเองดีกว่า ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่าเหมือนเดิม ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้านเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ สปาร์ต้า ปราก 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial