อาร์เตต้าปลื้มพาปืนโค่นปอร์โต้ ฉลุย 8 ทีมหนแรกในรอบ 14 ปี

อาร์เตต้าปลื้มพาปืนโค่นปอร์โต้ ฉลุย 8 ทีมหนแรกในรอบ 14 ปี
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงอาการดีใจแบบไม่เม้ม หลังพาทีมปืนใหญ่เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจากที่ในช่วง 90 นาทีและต่อเวลาพิเศษ อาร์เซน่อล ชนะไป 1-0 ทำให้รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีเลยทีเดียว

อาร์เซน่อล พลิกล็อคพ่ายต่อ ปอร์โต้ 1-0 ในการไปเยือนที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา ในเกมนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน นั่นทำให้เกมนี้ทีมปืนใหญ่ต้องกลับมาเอาชนะเพื่อพลิกสถานการณ์ในการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม ตลอด 90 นาที อาร์เซน่อล ยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้นจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 41 และในช่วงต่อเวลาพิเศษก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ ทำให้ครบ 120 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 ต้องไปตัดสินกันในการดวลลูกจุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่าทีมปืนใหญ่ยิงแม่นกว่า 4 คนแรกของทีมยิงเข้าไปทั้งหมด ขณะที่ ปอร์โต้ พลาดไป 2 ทำให้ อาร์เซน่อล เอาชนะไป 4-2 ลอยลำผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้อีกครั้ง

หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆ เพราะมันเป็นเวลา 14 ปีแล้ว (ที่ทีมไม่ได้ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย) ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ยาวนานมากสำหรับสโมสรอย่าง อาร์เซน่อล และมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามันเป็นเรื่องที่ยากขนาดไหน"

"เราพยายามกันอย่างมาก ในการที่จะสร้างช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรย์ในช่วงท้าย ทุกคนต่างพยายามผลักดันซึ่งกันและกัน และทำมันได้สำเร็จ การดวลจุดโทษเป็นเรื่องที่เหมือนกับการซื้อล็อตเตอร์รี่ แต่เราก็เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่เช่นกัน ดังนั้นต้องยกให้เครดิตให้กับโค้ชผู้รักษาประตูรวมถึงนัดเตะทุกคนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ไม่มีโปรแกรมลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เนื่องเป็นโปรแกรมของเอฟเอ คัพ ดังนั้นทีมปืนใหญ่จะได้ไปพักตั้งแต่วันนี้ ก่อนจะกลับมาเตะอีกทีหลังจากที่ผ่านพ้นโปรแกรมพักเบรคทีมชาติไปแล้ว โดยเกมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้นคือการออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial