ดอร์ทมุนด์หวังเปิดบ้าน ทุบชนะพีเอสวีลอยลำเข้ารอบ

ดอร์ทมุนด์หวังเปิดบ้าน ทุบชนะพีเอสวีลอยลำเข้ารอบ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี จะเล่นที่ เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน รับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากเนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ถือว่าเหนียวแน่นใช้ได้ พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ และเกมนี้ก็หวังจะใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเล่นงาน พีเอสวี ให้ได้ ขณะที่ พีเอสวี ถือว่าค่อนข้างมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมากๆ ในฤดูกาลนี้ เพราะพวกเขาแพ้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 39 เกมรวมทุกรายการ แต่เมื่อต้องมาเจอกับทีมจากบุนเดสลีกาถือว่าเป็นอีกมาตรฐานหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากเวลาเล่นในลีกเนเธอร์แลนด์

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์)
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 67 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีฟอร์มการเล่นที่อาจจะไม่ได้ถึงกับดีมาก แต่ก็ไม่เรียกว่าแย่ พวกเขาเป็นทีมที่ถือว่าแพ้ยากทีมหนึ่ง โดย 13 นัดหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ปัญหาก็คือเสมอเยอะไปสักหน่อย โดยอีก 12 เกมที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 6 และชนะ 6 แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 47 แต้มจากการลงเล่น 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง โอกาสในการลุ้นแชมป์นั้นไม่มีแล้ว เพราะว่าตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงไกลถึง 20 แต้ม ที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือพยายามเกาะกลุ่มท็อป 4 เอาไว้ให้ได้ และทำผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ดีที่สุด ซึ่งในเกมแรกพวกเขาบุกไปเสมอกับ พีเอสวี มาได้ 1-1 นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ถือว่ายังพอมีลุ้นเข้ารอบได้อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โอเล่ โพห์ลมันน์ และ เซบาสเตียง อัลแลร์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลียน บรันด์ท และ คาริม อเดเยมี่

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
พีเอสวี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 39 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 8 และชนะได้ถึง 29 เกม อีกทั้งยังเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 20 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ตอนนี้ก็ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ โก อเฮด อีเกิ้ลส์ 1-0 ในเกมเอเรดิวิซี่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีกดัตช์แบบหายห่วง จากการมี 69 แต้มจาก 25 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เฟเยนูร์ด ขาดถึง 10 แต้มเต็ม นั่นทำให้พวกเขาจะมีสมาธิกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ โดยเกมแรกเล่นในบ้านเสมอกับ ดอร์ทมุนด์ มา 1-1 ทำให้เกมนี้ต้องเน้นเต็มที่เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น พีเอสวี แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ โนอา แลง เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ริชาร์ด เลเดซม่า ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต ยังไม่น่าพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา นั่นทำให้เกมนี้ พีเอสวี จะมาในระบบ 4-3-3 มีสามประสานในเกมรุกอย่าง โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง และ อีร์วิ่ง โลซาโน่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซือเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, เอียน มาทเซ่น : เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลี่ยน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ : นิคลาส ฟึลล์ครุก

พีเอสวี (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ : จอร์แดน เตเซ่, เจอร์ดี้ ชูเท่น, โอลิวิเย่ร์ บอสคาญี่, แซร์จินโญ่ เดสต์ : เมาโร จูเนียร์, มาลิค ทิลล์มัน, โจอี้ เฟียร์มัน : โยฮัน บากาโยโก้, ลุค เดอ ย็อง, อีร์วิ่ง โลซาโน่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมาก เพราะทั้งสองทีมไม่ได้มีฝีเท้าหรือฟอร์มการเล่นที่ต่างกันมากเท่าไหร่ ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ พีเอสวี ก็เป็นทีมที่มีทีเด็ดในเกมรุกมากเช่นเดียวกัน แต่จากการที่ทั้งสองทีมมีฟอร์มการเล่นที่ใกล้เคียงกัน จะทำให้เกมนี้สามารถออกได้ทั้งสามหน้า อยู่ที่ว่าใครจะมีความเฉียบคมมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้ว ดอร์ทมุนด์ อาจจะมีภาษีที่ดีกว่าในส่วนนี้ เพราะว่าได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ โอกาสออกเสมอกันใน 90 นาทีก็มีสูง แต่เชื่อว่าสุดท้ายจะเป็นทีมเสือเหลืองที่เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ พีเอสวี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial