ตูนิเซียไม่มีทางเลือก ต้องชนะแอฟริกาใต้เพื่อลุ้นเข้ารอบ

ตูนิเซียไม่มีทางเลือก ต้องชนะแอฟริกาใต้เพื่อลุ้นเข้ารอบ
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี แอฟริกาใต้ จะเล่นที่สนาม อามาดู ก็อง คูลิบาลี่ สเตเดี้ยม ที่เมือง คอร์โฮโก้ พบกับ ตูนิเซีย โดยเกมนี้ แอฟริกาใต้ ขอแค่หนึ่งคะแนนเป็นอย่างน้อยก็จะการันตีในการผ่านเข้ารอบต่อไปทันที แต่ถ้าชนะอาจจะมีลุ้นได้จบเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ ตูนิเซีย ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวเพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป แต่ดูจากฟอร์มที่ผ่านมาแล้ว ค่อนข้างยากที่จะล้ม แอฟริกาใต้ ในเกมนี้

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
แอฟริกาใต้ พบ ตูนิเซีย
สนาม : อามาดู ก็อง คูลิบาลี่ สเตเดี้ยม, คอร์โฮโก้
เวลา : 00:00 น. วันพฤหัสดีที่ 25 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แอฟริกาใต้
ทีม "บาฟาน่า บาฟาน่า" มีผลงาน 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มพอใช้ได้ เมื่อมีอยู่ 3 แต้มจากผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 โดยเกมแรกนั้นพวกเขาต้องเจอกับของแข็งอย่าง มาลี ก่อนจะพ่ายไปตามคาด 2-0 แต่ในเกมถัดมาพวกเขากลับมาแก้ตัวได้ เมื่อจัดการถล่ม นามิเบีย ไปอย่างขาดลอย 4-0 ทำให้แซง นามิเบีย มาอยู่อันดับที่ 2 ทันทีด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ดังนั้นเกมนี้ที่ต้องเจอกับ ตูนิเซีย นั้น ขอแค่ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย ก็จะการันตีการเข้ารอบต่อไปทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอฟริกาใต้ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-2-2-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน เดมบ้า ซวาเน่ จับคู่กับ เอวิเดนซ์ มัคโกปา ส่วนแดนกลางจะมี เพอร์ซี่ เตา ทำเกมร่วมกับ ธาปาโล โมเรน่า

ตูนิเซีย
ตูนิเซีย กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากต่อการเข้ารอบ หลังผ่านมา 2 เกมฝในรอบแบ่งกลุ่มเก็บได้แค่คะแนนเดียว จากผลงาน เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมแรกนั้นถือว่าน่าผิดหวังมาก เมื่อพ่ายต่อทีมอ่อนอย่าง นามิเบีย ไป 0-1 ยังดีที่ยังเอาตัวรอดในเกมที่สองได้ หลังเสมอกับ มาลี ไป 1-1 ทำให้เกมสุดท้ายที่ต้องเจอกับ แอฟริกาใต้ นั้น ไม่มีทางเลือกอื่น ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป เพราะถ้าทำได้แค่เสมอ แต้มไม่น่าจะเพียงพอต่อการเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ในส่วนของการจัดทีมนั้น ตูนิเซีย จะไม่มี ทาฮา เคนิสซี่ เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-4-2 โดยแนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง ยูสเซฟ เอ็มซัคนี่ จับคู่กับ อานิส เบน สลิมาเน่ ขณะที่แดนกลางจะมี เอลเยส สคิห์รี่ และ อิสซ่า ไลดูนี่ คอยคุมจังหวะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอฟริกาใต้ (4-2-2-2) : รอนเวน วิลเลี่ยมส์ : คูลิโซ่ มูเดา, แกรนท์ เคคาน่า, โมโธบี เอ็มวาล่า, ออเบรย์ โมดิบา : เทโบโฮ โมโคเอน่า, ซเฟเฟโล ซิโธเล : ธาเปโล โมเรน่า, เพอร์ซี่ เตา : เอวิเดนซ์ มัคโกปา, เดมบ้า ซวาเน่

ตูนิเซีย (4-4-2) : เบชีร์ เบน ซาอิด : วาจดี้ เคชริด้า, มอนตาสซาร์ ทัลบี้, ยาสซีน เมริอาห์, อาลี อับดี : ฮัมซ่า ราเฟีย, เอลเยส สคิห์รี่, อิสซา ไลดูนี่, เอลิอาส อาชูรี่ : อานิส เบน สลิมาเน่, ยูสเซฟ เอ็มซัคนี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทั้งสองทีมใส่กันเต็มที่แน่นอน เพราะมีผลต่อการเข้ารอบทั้งคู่ และอันดับสามารถสับเปลี่ยนกันได้หมดจริงๆ ในกลุ่มนี้ โดยถ้าดูจากฟอร์มที่ผ่านมา ก็ต้องยอมนับว่าเป็น แอฟริกาใต้ ที่ทำได้ดีกว่า และเกมนี้ถ้าพวกเขาชนะได้ ก็มีลุ้นถึงขั้นจบเป็นแชมป์กลุ่มได้เลยทีเดียว ในกรณีที่ มาลี ไม่ชนะในเกมสุดท้าย แต่ถ้าเอาชัวร์ แค่แต้มเดียวก็น่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบแล้ว ส่วน ตูนิเซีย ไม่มีทางเลือก ต้องชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้น ไม่อย่างนั้นกลับบ้านก่อนแน่นอน รูปเกมจะสู้กันอย่างสนุก ก่อนที่น่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป

ผลที่คาด : แอฟริกาใต้ เสมอ ตูนิเซีย 1-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial