First Champion of the Year

 First Champion of the Year
“เลเกอร์ส” บันทึกประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์ “อินซีซั่น ทัวร์นาเมนต์” สมัยแรก นี่คือใบเบิกทางที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นว่า พวกเขาคือทีมระดับเพลย์ออฟ และการเข้าชิงแชมป์สายเมื่อซีซั่นที่แล้วไม่ได้มาเพราะโชคช่วย


 
First Champion of the Year

Los Angeles Lakers – In-Season Tournament
 
ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส แชมป์ อินซีซั่น ทัวร์นาเมนต์



อินซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ หรือ เอ็นบีเอ คัพ เริ่มต้น พร้อมกับความฮือฮา เนื่องจากเงินรางวัลที่ อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการบริหารประกาศออกมาว่า ทุ่มทุนสร้างแบบไม่มีกั๊ก รับไปเลยคนละ แสนเหรียญ (ประมาณ 17.29 ล้านบาทและเมื่อการแข่งขันเริ่มต้น ดีไซน์อันสุดคาดคิดก็สร้างความตื่นตาและปวดตาไปพร้อมๆ กัน 


รายการแข่งขันระหว่างฤดูกาลนอกจากได้เก็บสถิติรวมเพื่อไปเพลย์ออฟ ยังมีรางวัลและเกียรติยศแต่ก็สุดจะคาดเดาได้ว่าใครจะเป็นแชมป์ เมื่อ เอ็นบีเอ ใส่รูปแบบการเล่นน็อคเอาท์เข้ามาเป็นส่วนสำคัญ ปัจจัยของเกมมีมากมายหลากหลาย ทั้งสตาร์ในทีม ความแข็งแกร่งของเกมรับเกมรุก และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกทีมอยากชนะ แต่ดูเหมือนจะไม่มีทีมไหนมีจุดยืนอันมั่นคงเท่ากับ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส 


ขุมกำลังม่วงทองยังมีสองสตาร์รุ่นใหญ่ เลอบรอน เจมส์ และ แอนโทนี่ เดวิส ซึ่งประกาศชัดเจนว่า ทุกเกมในรายการนี้ต้องชนะ เน้นเป็นพิเศษ แม้ช่วงเริ่มซีซั่นชนะ แพ้ และเป็นทีมที่ NBA Central สื่อเจ้าหนึ่งจัดลำดับไว้ว่าจะเป็นทีมระดับเพลย์อินทัวร์นาเมนต์ ภาษาซ็อคเกอร์ก็เรียกได้ว่าเป็นทีมกลางตาราง (ที่แบ่งสายตะวันออกและตะวันตกไว้แล้วแต่ถ้าใครได้ชมซ็อคเกอร์ของยุโรปคงรู้ดีว่า เกมแบบน็อคเอาท์เป็นการแข่งขันครั้งเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้ 


แม้เริ่มต้นฤดูกาลไม่ค่อยสวยงาม แต่หลังจากนั้น เลเกอร์ ชนะ 12 จาก 16 เกมรวมเกมรอบชิงชนะเลิศที่ลาส เวกัส เอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 123-109 และมีเกมรับเป็นอันดับ ของลีก ชื่อของ แอนโทนี่ เดวิส เปลี่ยนจากผอ.โรงพยาบาลที่แฟนๆ หยิกแกมหยอก กลายเป็นผู้เล่นที่น่าจะได้ลุ้นรางวันผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม ขณะที่โค้ช ดาร์วิน แฮม ซึ่งโดนวิจารณ์รุนแรงว่าควรโดนไล่ออกกลายเป็นกดปุ่นติด หมุนเวียนใครลงเล่นอะไรก็ดีไปทุกอย่าง โดยเฉพาะ ออสติน รีฟส์ ที่กลับมาระเบิดฟอร์ม โดยนับเฉพาะ อินซีซั่น เลเกอร์ส ชนะรวด แมตช์ 


ดีแองเจโล่ รัสเซลล์ และ รุย ฮาชิมุระ รวมถึง แจร์เร็ด แวนเดอร์บิลท์ เล่นได้ดีแม้เกมมีความกดดัน มีสมาธิ มุ่งมั่น เป็นส่วนผสมที่ลงตัว และเกมรอบชิงชนะเลิศทุกคนใส่ใจกับเกมป้องกัน ปิดทาง ทายรีส ฮาลิเบอร์ตัน โดยเฉพาะ เดวิส ที่สลับบทบาทและตำแหน่งในเขต คะแนนได้อย่างไม่มีที่ติ และมีอะไรมากกว่าแท็คติกหรือความมุ่งมั่น


การชิงแชมป์เป็นส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอสำหรับผู้เล่นอย่าง เลอบรอน ที่เข้าสู่ไฟนัลส์ถึง 10 จาก 20 ครั้งในอาชีพ ขณะที่ เดวิส ก็เคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 2020 ดังนั้นทั้งสองรู้ดีว่าต้องทำอะไร และการคว้าแชมป์บาสถ้วยเตือนความทรงจำทุกคนว่า ทั้งสองคือผู้เล่นที่ดีที่สุดระดับท็อป 10 ของลีก และยังเป็นหนึ่งในสุดยอดคู่หู จากฟอร์มในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ เจมส์ เขี่ย นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ร่วงทั้งที่เพิ่งผ่านไปสองควอเตอร์กับอีกครึ่ง และ เดวิส โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดเกมหนึ่งในอาชีพ 41 คะแนน 20 รีบาวด์ บล็อค 


ดาร์วิน แฮม ไม่มีอะไรจะกล่าวนอกจากบอกว่า ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าควรทำอะไร ไม่ต้องสอน และแท็คติกเกมรับที่ถนัดปรากฏร่างอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีโครงร่างที่จะพา เลเกอร์ส ไปต่อได้ถึงเพลย์ออฟ คือการมีการ์ดตัวหลักเป็นใครสักคนระหว่าง “รีฟส์” หรือ “ดีโล” แต่ปัญหาก็คือ ทุกคนยังต้องพิสูจน์ตัวเอง และบางทีผู้บริหารต้องพิจารณาอย่างหนักว่าจะเทรดหรือจะอดทน


ออสติน รีฟส์ ยังต้องพัฒนาฝีมือ แต่ถ้าเทียบกับผู้เล่นรุ่นเดียวกัน มีหลายคนอย่าง จา มอแรนท์ หรือ เช กิลเจียส-อเล็กแซนเดอร์ ที่พร้อมจะเป็นสตาร์เต็มตัว แม้ในตอนนี้ใครๆ อาจมองว่า รีฟส์ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดลำดับ ของทีม เขาสามารถทำ 28 คะแนนในเกมเดียว แต่สำหรับทีมนี้ เขาควรทำ 28 คะแนนหรือมากกว่า ในทุกๆ เกม นี่ทำให้น่าคิดว่าทำใจแล้วหาที่ใหม่ดีกว่าหรือไม่ ขณะที่ รัสเซลล์ มักจะเป็นไพ่ในมือที่เก็บเอาไว้ลักไก่อยู่เสมอ เขามีฝีมือ แต่ค่าเฉลี่ยไม่เกิน 20 คะแนน นี่อาจไม่ใช่สุดยอดการ์ดที่ เลเกอร์ส ต้องการ 


แม้ความแชมป์อินซีซั่นทัวร์นาเมนต์ แต่ เลเกอร์ส ก็ยังไม่ใช่ทีมระดับเดียวกับ บอสตัน เซลติกส์ หรือกระทั่ง มิลวอกี้ บัคส์ ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกับการเทรด เดเมี่ยน ลิลลาร์ด เข้ามา แต่เป็นทีมที่กำลังตามหาอะไรหรือใครสักคนที่เป็นพิเศษ เพื่อยกระดับให้เข้าสู่เพลย์ออฟ และเพื่อบอกว่า การชิงแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้วไม่ได้มาเพราะโชคช่วย โดย อินซีซั่นเป็นแรงส่งชั้นดี และแฟนๆ อาจได้เห็นไม้เด็ดก่อนปิดเทรด .. 2024 ก็เป็นได้ 


เวลา 07.30 วันที่ 30 .. - มิลวอกี้ บัคส์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 10.30 วันที่ 30 .. - เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 08.30 วันที่ 31 .. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์2 (667)


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial