เปแอสเชหวังใช้เสียงเชียร์ในบ้าน เอาชนะมิลานเพิ่มโอกาสเข้ารอบ

เปแอสเชหวังใช้เสียงเชียร์ในบ้าน เอาชนะมิลานเพิ่มโอกาสเข้ารอบ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สาม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ถือว่าพอใช้ได้ 6 เกมหลังสุดในทุกรายการแพ้ไปแค่เกมเดียว และยังชนะได้ถึง 4 เกม แต่สำหรับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาต้องการ 3 แต้มในเกมนี้มากเพื่อแก้ตัวจากเกมที่แล้ว ขณะที่ มิลาน ฟอร์มในภาพรวมก็ถือว่าดีเช่นกัน แต่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เสมอมาก่อนหน้านี้ทั้งสองนัด ทำให้เกมนี้จะแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นโอกาสตกรอบมีสูงทันที

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพอใช้ได้ โดยผลงาน 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ 4 นัด และล่าสุดพวกเขาชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานล่าสุดคือการการเปิดบ้านถล่ม สตราส์บูร์ก ไปขาดลอย 3-0 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 18 แต้มจาก 9 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โมนาโก เพียง 2 แต้ม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เปแอสเช มีอยู่ 3 แต้มจาก 2 เกม นัดล่าสุดบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 4-1 ถือว่าเสียหายไม่น้อยเหมือนกัน ทำให้เกมนี้ เปแอสเช ต้องเน้นเต็มที่เพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควรเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ, นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้ และ วอร์เรน แซร์-เอเมรี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, กอนซาโล่ รามอส และ อุสมาน เดมเบเล่

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้มีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังเป็นการชนะได้ถึง 4 เกม จนกระทั่งเกม เซเรีย อา นัดล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่พวกเขาพลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ ยูเวนตุส ไป 0-1 ถือเป็นการแพ้เกมที่ 2 จากทั้งหมด 11 เกมรวมทุกรายการ และทำให้ มิลาน ยังต้องรั้งอันดับ 2 ตามเดิม พลาดโอกาสจะทำแต้มแซง อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงที่นำอยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มิลาน เพิ่งจะมีเพียง 2 แต้มจาก 2 เกมที่ผ่านมา หลังเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาด้วยสกอร์ 0-0 เหมือนกันทั้ง 2 เกม นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาจะแพ้ เปแอสเช ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะถูกทำแต้มฉีกหนีไปทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี อิสมาเอล เบนนาเซอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ซามูเอล ชุควูเอเซ่, มาร์โก สปอร์เตียลโล่ และ มัตเตีย กัลดาร่า เนื่องจากยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ยังฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบ 4-4-3 เหมือนเดิม โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ราฟาเอล เลเอา, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, มิลาน สคริเนียร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ : ฟาเบียน รุยซ์, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, กอนซาโล่ รามอส, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, มาลิค เธียว, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ยาซีน อาดลี, ยูนุส มูซาห์, ทิจจานี่ เรย์เยนเดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างก็ต้องการชัยชนะ โดยเฉพาะ เปแอสเช ถ้าหากเกม 3 แต้มในเกมนี้ได้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้ารอบขึ้นมาก ขณะที่ มิลาน มีเพียงแค่ 2 แต้ม ถ้าพลาดท่าแพ้เกมนี้ก็อาจจะกลับมาลำบากเหมือนกันในอีก 3 เกมที่เหลือ ก็ต้องเน้นเต็มที่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การที่ เปแอสเช ได้เล่นในบ้านเกมนี้ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบ แถมตัวผู้เล่นก็ถือว่าค่อนข้างฟูลทีม ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร เชื่อว่าถ้าหากไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเบียดชนะ มิลาน ไปได้ แม้ว่าจะเหนื่อยหน่อยก็ตาม

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช ชนะ เอซี มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial