สื่ออิตาเลียนฟันธง มูรินโญ่คุมโรม่าปีสุดท้าย

สื่ออิตาเลียนฟันธง มูรินโญ่คุมโรม่าปีสุดท้าย
สกาย อิตาเลีย สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะคุมทีม โรม่า เป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ และคาดว่าจะไม่มีการต่อสัญญาใหม่ออกไป ซึ่งนั่นจะทำให้กุนซือโปรตุกีสสามารถไปรับงานคุมทีมใดก็ได้หลังผ่านพ้นเดือนมิถุนายนปีหน้า

มูรินโญ่ เข้ามารับงานคุมทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 หลังออกจากการคุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งกุนซือมากประสบการณ์ก็ไม่ทำให้แฟนบอลโรม่าผิดหวัง เมื่อสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองได้ในทันที ซึ่งถือเป็นการพา โรม่า กลับมาครองเกียรติยศในระดับทวีปได้เป็นครั้งแรกในรอบ 61 ปี แถมยังเป็นทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวชื่อดังของ สกาย อิตาเลีย ระบุว่า มูรินโญ่ จะคุมทีม โรม่า เป็นปีสุดท้าย เนื่องจากสัญญากำลังจะหมดลง และไม่น่าจะมีการต่อสัญญาใหม่ออกไป เนื่องจากผู้บริหารของทีมหมาป่าเหลืองแดงไม่เคยมีทีท่าว่าจะเปิดการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับกุนซือโปรตุกีสเลย ซึ่งตัว มูรินโญ่ เองก็ไม่คิดที่จะต่อสัญญาเช่นกัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายน่าจะแยกทางกันด้วยดี หลังจากที่ฤดูกาลปัจจุบันจบลง

ทั้งนี้ หลังจากที่หมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนปีหน้าแล้ว แม้ว่าน่าจะมีหลายทีมในยุโรปที่สนใจจะดึงตัว มูรินโญ่ ไปร่วมงาน แต่กระนั้นเชื่อว่ามีโอกาสไม่น้อยที่กุนซือวัย 60 ปี จะโยกไปรับงานคุมทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย หลังเคยได้รับการทาบทามมาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ในตอนนั้น มูรินโญ่ เลือกที่จะปฏิเสธ เพื่อที่จะเคารพในสัญญาที่เซ็นไว้กับ โรม่า

ดังนั้น หากว่าในช่วงซัมเมอร์หน้ายังคงมีข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียยื่นเข้ามา เชื่อว่า มูรินโญ่ ไม่น่าจะปฏิเสธ และจะกลายเป็นกุนซืออีกหนึ่งรายที่ย้ายไปรับค่าตอบแทนมหาศาลใน ซาอุดิ โปร ลีก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial