ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดแกร่ง จะชนะ แซงต์-ชิลลัวส์ ได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดแกร่ง จะชนะ แซงต์-ชิลลัวส์ ได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังหงุดหงิดมาจากเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 ในเกมลีก ที่มีความผิดพลาดจากการตัดสินที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้พวกเขาต้องเสียสถิติพ่ายเป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ และเกมนี้พวกเขาจะเน้นอย่างเต็มที่เพื่อเรียกความมั่นใจอย่างแน่นอน ขณะที่ แซงต์-ชิลลัวส์ มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ (เบลเยียม)
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล โดยหลังจากที่บุกไปเสมอกับ เชลซี 1-1 ในเกมแรกของพรีเมียร์ลีก หลังจากนั้นพวกเขาลงเล่นอีก 7 เกมรวมทุกรายการและชนะได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็มีสะดุดจนได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 2-1 ในเกมที่เต็มไปด้วยดราม่าเรื่องการตัดสิน ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงตกลงมารั้งอันดับที่ 4 ของตาราง มีอยู่ 16 แต้มจาก 7 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้มตามเดิม แต่กระนั้นความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุดไม่น่าจะทำให้พวกเขาหมดความมั่นใจ กลับกันอาจจะยิ่งกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ทำผลงานได้ดีกว่าเดิม ส่วนเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนนั้นก็ออกสตาร์ทได้สวย เมื่อบุกไปชนะ ลาสค์ ลินซ์ ได้ 3-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง โคดี้ กัคโป ที่บาดเจ็บจากเกมที่แพ้ สเปอร์ส ล่าสุด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เบน โด๊ค, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ส่วนในแดนกลางจะเป็น อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์
แซงต์-ชิลลัวส์ อาจจะไม่มีใช่ทีมดังสุดของ เบลเยียม แต่ผลงานปีนี้ของพวกเขานั้นไม่ธรรมดา หลังจากที่ลงเล่นมาแล้ว 12 เกมรวมทุกรายการในปีนี้ พวกเขามีสถิติชนะ 8 เสมอ 2 และแพ้แค่ 2 เกมเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ชาร์เลอรัว ไป 3-1 ในเกม เบลเยียม จูปิแลร์ ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 19 แต้มจาก 9 เกม รั้งจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ ส่วนผลงานใน ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนนั้น อาจจะน่าผิดหวังไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ตูลูส ไป 1-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แซงต์-ชิลลัวส์ แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีแค่ เดนนิส เอ็คเกิร์ต อเยนซ่า เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยจะใช้ระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ลาซาเร่ อมานี่, กุสตาฟ นิลส์สัน และ คาเมร่อน ปวยร์ตาส คอยล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ยาเรลล์ ควอนซาห์, คอสตาส ซิมิคาส : เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : เบน โด๊ค, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ (3-4-3) : แอนโธนี่ มอริส : เควิน แม็ก อัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เจสส์, เฟ็ดเด้ เลย์เซ่น : อเลสซิโอ กาสโตร-มอนเตส, โนอาห์ ซาดิกี้, ชาร์เลส ฟานเฮาท์, โลอิก ลาปูสแซง : ลาซาเร่ อมานี่, กุสตาฟ นิลส์สัน, คาเมร่อน ปวยร์ตาส

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เพิ่งจะผิดหวังมาจากเกมที่แพ้ สเปอร์ส ในเกมลีก ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาไม่พอใจอย่างแน่นอน และมองว่าเป็นเพราะการตัดสินที่ผิดพลาดมีส่วนที่ทำให้พวกเขาไม่ได้แต้มกลับออกมา ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะใช้เป็นเกมเรียกความมั่นใจ ทำให้ แซงต์-ชิลลัวส์ ที่ถึงแม้จะมีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมาต้องเจอกับงานหนัก และไม่น่าจะต้านเกมรุกของทีมหงส์แดงได้อยู่ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะในเกมนี้ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial