สมเกียรติ คว้าโพล โมโต2 ทุบสถิติ โมเตกิ

สมเกียรติ คว้าโพล โมโต2 ทุบสถิติ โมเตกิ
“สมเกียรติ” มาแรง ทุบสถิติ “โมโต2” ใน “กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน” ซิ่งเป็นที่หนึ่งตั้งแต่รอบซ้อมแรกถึงรอบคัดเลือก ลุ้นแชมป์ในรอบสุดท้าย




สมเกียรติ จันทรา นักบิด โมโตทู สังกัด อิเดมิตซึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย คว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่น โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน เมื่อช่วงเช้า 30 .ที่ผ่านมา และทำสถิติเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในรุ่นรอง เป็นสถิติใหม่ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากทำเวลาดีที่สุดมาตลอดตั้งแต่รอบซ้อมรอบแรกจนถึงรอบคัดเลือก กลายเป็นตัวเต็งที่จะลุ้นแชมป์ที่สนามแห่งนี้


อันดับ ในรอบคัดเลือกเป็นของเพื่อนร่วมทีม ไอ โอกุระ ที่ลุ้นแชมป์เมื่อปีก่อน ตามด้วย เจค ดิกซั่น ชาวอังกฤษ โดยสถิติในรุ่นโมโตทู เคยเป็นของ โยอันน์ ซาร์โก้ นักบิดรุ่นพรีเมียร์คลาสในปัจจุบัน ซึ่งสถิติใหม่ของ “ก้อง” สมเกียรติ อยู่ที่ 1.49.898 นาที 


นักบิดชาวไทยกล่าวว่า ดีใจมากเพราะสุดสัปดาห์นี้ผลงานดีมาตลอด และมั่นใจในตัวรถมากๆ ดังนั้นจึงพอใจและตื่นเต้นกับผลที่ออกมา ด้วยความหวังว่าจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าแฟนๆ จะสนุกกับการแข่งขัน 


ทั้งนี้ สมเกียรติ เป็นอันดับ ในตารางสะสมคะแนนรุ่น โมโตทู มี 89 คะแนน ส่วนผู้นำในรุ่นนี้เป็นของ เปโดร อคอสต้า 236 คะแนน โดย อคอสต้า จะออกสตาร์ทจากอันดับ ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน 


กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน รอบสุดท้ายเวลา 09.55 วันที่ 29 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial