อาร์เตต้าปลื้มปืนถล่มพีเอสวี ชมลูกทีมเล่นดีตั้งแต่นาทีแรก

อาร์เตต้าปลื้มปืนถล่มพีเอสวี ชมลูกทีมเล่นดีตั้งแต่นาทีแรก
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล สุดปลื้มกับฟอร์มของทีม หลังทีมปืนใหญ่เปิดบ้านถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปอย่างขาดลอย 4-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้ดีตั้งแต่นาทีแรกของเกม

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมลงเล่นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยจะรับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ดีกรีทีมจ่าฝูงของศึก เอเรดิวิซี่ ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อปีก่อนในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซึ่งต่างฝ่ายต่างเอาชนะได้ในบ้านของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ทีมปืนใหญ่ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เมื่อจัดการถล่ม พีเอสวี ไปอย่างขาดลอย 4-0 โดยได้ถึง 3 ประตูในครึ่งแรก จากการยิงของ บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 8, เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 20 และ กาเบรียล เชซุส นาทีที่ 38 ก่อนที่ในครึ่งหลังจะมาได้ประตูปิดกล่องจาก มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมในนาทีที่ 70 ทำให้ อาร์เซน่อล ประเดิมชัยเกมแรกอย่างสวยงามด้วยสกอร์ 4-0 พร้อมกับกระโดดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบีในทันที หลังจากที่ผลอีกคู่ เซบีย่า เสมอกับ ล็องส์ ไป 1-1

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวว่า "พวกเราเล่นฟุตบอลกันอย่างเพลิดเพลิน เราเข้าสู่เกมได้ตั้งแต่นาทีแรก และมีจังหวะการเล่นในกรอบเขตโทษของทั้งสองฝั่งได้ดีมากจริงๆ และสำหรับเกมในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก หากคุณทำได้ดีทั้งสองพื้นที่ของเขตโทษ มันก็ทำให้คุณมีโอกาสมากกว่า มันอาจจะมีบางอย่างต้องปรับปรุง แต่เราทำได้ดีมากจริงๆ"

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าปวดหัวที่ดีนะ (กรณีมีตัวเลือกผู้เล่นให้ใช้งานเหลือเฟือ) บางทีส่วนนี้มันอาจจะเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการทำงาน เพราะแน่นอนว่าผมมีอารมณ์ร่วมไปกับนักเตะทุกคน มันคือการเดินทางร่วมกัน และเต็มไปด้วยความสวยงาม"

"คืนนี้เป็นคืนที่น่ายินดี ผมจะกลับบ้านและมีดินเนอร์ดีๆ กับภรรยาของผม ผมจะมีความสุขกับชัยชนะ และในวันพรุ่งนี้ เราจะมุ่งสมาธิไปที่เกมที่จะพบกับ ท็อตแน่ม เพราะเรายังมีเกมใหญ่รออยู่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล ถือเป็นศึกใหญ่ เพราะจะต้องรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial