อาฒยา ขยับขึ้น T9 อีวิง นำต่อเมเจอร์ AIG

อาฒยา ขยับขึ้น T9 อีวิง นำต่อเมเจอร์ AIG
“อาฒยา” ขยับขึ้นอันดับ 9 ร่วม “อีวิง” ยังรักษาตำแหน่งผู้นำเหนียวแน่น เมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” รอบสอง




อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟอันดับ 11 ของโลกจากไทยแก้มือในรอบสองของศึก เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อคืน 11 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากวันแรกทำสกอร์เกินพาร์สนาม แต่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 9 ร่วมแล้ว ส่วนผู้นำยังเป็น แอลล่า อีวิง จากสหรัฐที่รักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่น นำอันดับ 2 ถึง 5 สโตรก


เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีอยู่ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน จบครึ่งทางของการแข่งขัน “โปรจีน” อาฒยา ทำ 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันมี 3 อันเดอร์พาร์ 141 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วมกับ จินยอง โค มือสองโลกจากเกาหลีใต้ และผู้เล่นอีก 7 คน


แอลลี่ อีวิง ผู้นำวันแรกจากสหรัฐฯ รักษาฟอร์มร้อนแรงหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 7 เบอร์ดี้เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวมนำโด่ง 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมี แอนเดรีย ลี เพื่อนร่วมชาติ, มินามิ คัตสึ จากญี่ปุ่น และ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ตามหลัง 5 สโตรก


อาฒยากล่าวว่า “เหมือนมีความมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่เมื่อวานที่ไปเสียหลุมแรก แล้วกลับมาได้ในรอบหลัง วันนี้ทำหลายๆ อย่างได้ดี ได้ปลดล็อคอะไรหลายอย่างที่ติดค้างอยู่ในสมองกับในใจช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เหมือนรู้ว่าอะไรที่จะทำให้เราตีได้ดี รู้สึกว่าตัวเองคอมมิทกับช็อตได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกช็อตที่ตี ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะความมั่นใจคือที่หนึ่งของนักกอล์ฟ ซึ่งหลักๆ ที่จะต้องปรับปรุงตอนนี้คือเรื่องนี้กับมายเซ็ตต่างๆ ก่อน ส่วนเรื่องอื่นอย่างทักษะมันสามารถแก้กันได้ แต่บางทีฝึกทักษะแล้วก็ต้องฝึกจิตใจควบคู่ไปด้วย ตอนนี้จีนค่อนข้างพอใจกับมายเซ็ทตัวเอง ไม่ว่าจีนจะตีดีหรือไม่ในอีกสองวัน ผลงานจะเป็นอย่างไร แต่จีนอยากเป็นตัวของตัวเอง คอมมิทกับช็อตทุกช็อต จีนพอใจกับตรงนี้มากกว่าสำหรับสัปดาห์นี้”


ผลงานของโปรไทยรายอื่น “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ออกสตาร์ทที่อันดับสองร่วมในรอบที่แล้ว ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 ในรอบนี้ สกอร์รวม 2 อันเดออ์พาร์ 142 อยู่อันดับ 18 ร่วม ส่วน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม อีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 40 ร่วม และ โมรียา จุฑานุกาล ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี 2 โอเวอร์พาร์ 146 อยู่ที่ 61 ร่วมพอดีจุดตัดตัว


นักกอล์ฟไทยอีก 5 คน ที่ไม่ผ่านตัดตัว ปภังกร ธวัชธนกิจ รอบนี้หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 3 โอเวอร์พาร์ 147, เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 เท่ากับ ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่รอบนี้ตีเกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ 74, อาภิชญา ยุบล ทำ 6 โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 150 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ตีมา 5 โอเวอร์พาร์ 77 สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 151



PR - R&A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial