จารวี ประเดิมหวด T2 ตามหลัง อีวิง สโตรกเดียว

จารวี ประเดิมหวด T2 ตามหลัง อีวิง สโตรกเดียว
“จารวี” ประเดิมเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เป็นอันดับ 2 ร่วม ตามหลังผู้นำ “อีวิง” แค่สโตรกเดียว




จารวี บุญจันทร์ รุกกี้ แอลพีจีเอ จากไทย ประเดิมรอบแรกเมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อคืน 10 ส.ค. ที่ผ่านมาในอันดับ 2 ร่วม ตามหลังผู้นำ แอลลี่ อีวิง จากสหรัฐเพียงสโตรกเดียว พร้อมเผย เล่นแบบไม่เครียดไม่กังวลกับคะแนนบนลีดเดอร์บอร์ด ส่วน แอชเลห์ บูไฮ แชมป์เมื่อปีที่แล้วอยู่ในอันดับ 81 ร่วม 


เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี แข่งขันที่ วอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน รอบแรก "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยเสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 8 ตามด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 10, 12 16 และ 17 จบ 18 หลุมรั้งอันดับสองร่วมกับ เอมิลี คริสติน เพ็ดเดอร์สัน จากเดนมาร์ก, เพริน เดลาคอร์ จากฝรั่งเศส, ลี จอง อึน และ เอมี หยาง สองโปรสาวจากเกาหลีใต้ โดยมี แอลลี่ เอวิง เจ้าของ 3 แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 30 ปี จากสหรัฐฯ ทำ 5 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ล เสีย 3 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวอยู่ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 


จารวี บุญจันทร์ ซึ่งลงเล่นเมเจอร์เป็นรายการที่ 4 เผยว่า “วันนี้ลูกสั้นค่อนข้างดี ลูกไหนที่พลาดก็สามารถเซฟพาร์ได้ เหมือนเอาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ สนามนี้แฟร์เวย์ค่อนข้างแข็ง บางหลุมที่ไกลก็สามารถตีไดร์เวอร์แล้วลูกเด้งไป สามารถขึ้นเหล็กสั้นได้ ก็ช่วยได้เยอะ บางหลุมที่ตามลมก็สามารถวางแผนในการใช้ไม้สามหรือไดร์เวอร์ได้ รอบเก้าหลุมแรกเล่นยาวกว่า ทวนลม และลมแรงกว่ารอบหลุมหลัง มีขึ้นเหล็กยาวเยอะ ก็พยายามเซฟพาร์ให้มาก พอเก้าหลุมหลังสนามเริ่มแห้งขึ้น ตามลมมากขึ้น ทำให้ขึ้นเหล็กสั้นได้มาก จึงมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้มากขึ้น”


นักกอล์ฟสาวมือ 148 โลก วัย 24 ปี กล่าวต่ออีกว่า “เมเจอร์ 3 รายการที่ผ่านมาส่วนใหญ่ตีวันแรกดีแล้ววันที่สองเหมือนสติแตก ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ เพราะไปคิดถึงเรื่องสกอร์มากไป ทำให้พลาดตกรอบ แมทช์นี้เลยพยายามไม่ดูลีดเดอร์บอร์ด พยายามตีทุกช็อตให้ดีที่สุด อยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด พยายามคิดว่ามันไม่ใช่เมเจอร์ ก่อนแข่งก็ไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องสกอร์ พยายามเล่นแบบไม่เครียด เพราะเป็นแมทช์ที่ 6 เล่นติดกัน ก็ค่อนข้างเหนื่อย พยายามเล่นช็อตต่อช็อตไป”


ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ และ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ ตีมาคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 60 ร่วม และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2022 แอชเลห์ บูไฮ ทำ 2 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ เป็นอันดับ 81 ร่วม 


ผลงานของโปรไทย "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ดาวรุ่งแอลพีจีเอทัวร์อีกคนของไทย ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 33 ร่วม, อันดับ 81 ร่วมสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก, ตรีฉัฐ จีนกลับ รุกกี้ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2023, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ส่วน เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 ตีเกินในรอบนี้ 3 โอเวอร์พาร์ 75 ตามมาที่อันดับ 103 ร่วม, โมรียา จุฑานุกาล สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ที่ 114 ร่วม และ ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำ 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 134 ร่วม

PR - R&A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial