ศึกชิงโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์ เรือใบยังเหนือกว่าปืนใหญ่เล็กน้อย

ศึกชิงโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์ เรือใบยังเหนือกว่าปืนใหญ่เล็กน้อย
ศึกเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023 แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ อาร์เซน่อล ที่สนามเวมบลีย์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียเปรียบเรื่องของการเตรียมความพร้อม เนื่องจากพวกเขามีเวลาในการเล่นเกมปรีซีซั่นไม่มากนัก จนถึงตอนนี้เพิ่งมีโอกาสอุ่นเครื่องแค่ 3 เกมเท่านั้น แต่ในเรื่องคุณภาพของเกมก็ยังเชื่อใจได้ ขณะที่ อาร์เซน่อล ดูจะเตรียมทีมได้ดีกว่า และน่าจะมีสภาพความฟิตที่เหนือกว่า อยู่ที่ว่าเกมนี้จะมีเกมในสนามที่เหนือกว่าหรือไม่ ถ้าทำได้ก็มีลุ้นที่จะเอาชนะได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์
แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 22.00 น. วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโปรแกรมในช่วงปรีซีซั่นที่น้อยมากๆ เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น เนื่องจากพวกเขาปิดฤดูกาลช้ากว่าทีมอื่น เพราะมีลุ้นแชมป์ถึง 3 รายการ ก่อนที่จะทำสำเร็จ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นทีมที่สองจากอังกฤษต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้า 3 แชมป์ใหญ่ได้ภายในฤดูกาลเดียว โดยการอุ่นเครื่องทั้ง 3 เกมนั้น แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการแพ้ต่อ แอตเลติโก มาดริด ไป 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ไม่มากนัก แต่ถือว่าเป็นตัวสำคัญ โดยในแดนกลางได้ มาเตโอ โควาซิช มาจาก เชลซี และในรายล่าสุดอย่าง ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติโครเอเชียจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มาด้วยค่าตัวสูงถึง 78 ล้านปอนด์ หรือ 90 ล้านยูโรเลยทีเดียว ส่วนนักเตะที่ยังบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย เควิน เดอ บรอยน์ และ เนธาน อาเก้ ที่ไม่น่าจะลงเล่นได้ในเกมนี้ทั้งคู่ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ยังมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ แจ็ค กรีลิช ในระบบ 3-2-4-1

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ ดีกรีรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีโปรแกรมช่วงปรีซีซั่นทั้งหมด 5 เกม มีสถิติชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการเสมอกับ โมนาโก 1-1 ในรายการ เอมิเรตส์ คัพ แต่ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายชนะจุดโทษไปในบั้นปลาย ส่วนอีกสองเกมที่ชนะนั้น หนึ่งในนั้นมีเกมที่เป็นฝ่ายเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ถึง 5-3 ด้วย ส่วนเกมที่แพ้เป็นการแพ้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สหรัฐอเมริกา 0-2 ถือว่าการอุ่นเครื่องของ อาร์เซน่อล ปีนี้ออกมากลางๆ ถ้าหากเทียบกับปีก่อนที่ชนะทุกเกม และยังต่อยอดฟอร์มการเล่นไปถึงในช่วงเปิดฤดูกาลอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, รีสส์ เนลสัน, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยนักเตะใหม่อย่าง ดีแคลน ไรซ์ น่าจะพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงในแดนกลาง ส่วนเกมรุกน่าจะต้องใช้งานสามประสานอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ บูคาโย่ ซาก้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่อันที่จริงแล้วไม่ได้มีความหมายอะไรมากนัก แต่ก็เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมกันง่ายๆ แน่ เพราะถือว่าเป็นการวัดกันก่อนยกแรกสำหรับสองทีมที่น่าจะมีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่มากที่สุด รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพและความเข้าใจเกมแล้ว แมนฯ ซิตี้ น่าจะเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า ประกอบกับสถิติที่ดีกว่ามากๆ ในระยะหลัง น่าจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อีกครั้ง เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial