รูเบลฟ ถอนแค้น บูบลิค ผ่านเข้าก่อนรองฯ วิมเบิลดัน

รูเบลฟ ถอนแค้น บูบลิค ผ่านเข้าก่อนรองฯ วิมเบิลดัน
“รูเบลฟ” ถอนแค้น “บูบลิค” จากรอบชิงที่ ฮัลเลอ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ “วิมเบิลดัน” เป็นครั้งแรก





อังเดร รูเบลฟ ถอนแค้น อเล็กซานเดอร์ บูบลิค ใน วิมเบิลดัน เมื่อคืน 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยชัยชนะ 7-5, 6-3, 6-7(6), 6-7(5) 6-4 ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง 17 นาที ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเคยแพ้ใน อัลเลอ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศเมื่อสองสัปดาห์ก่อน


มือวางอันดับ 7 ของโลกมีลูกเสิร์ฟเอซน้อยกว่า 20 ครั้ง ส่วน บูบลิค ทำได้ 39 ครั้ง อย่างไรก็ตาม การปิดเกมของ รูเบลฟ เฉียบคมกว่า โดยในแต้มรองสุดท้ายเหินไปรับลูกท้ายคอร์ตแบบสุดเหยียด ขณะที่ บูบลิค กลับมาไม่ทัน และปิดแมตช์ ด้วยลูกเสิร์ฟเอซพุ่งแรง เบียดเส้นขวา เอาชนะไปได้


รูเบลฟ กล่าวว่า “ทุกเซ็ตผมมีโอกาส ผมว่าผมมีโชคด้วย เขาเสิร์ฟแรงถึง 135 ไมล์/ชม. แล้วยังจะเสิร์ฟแรงอีกในแมตช์พ้อยต์ครั้งที่สอง (ที่ ฮัลเลอ โอเพ่น) ส่วนตอนนี้ผมคิดว่าก็เล่นไปเรื่อยๆ แล้วกัน ผมต้องมีโอกาสอย่างน้อยสักครั้งล่ะ พอคิดแบบนั้น หัวก็เลยไม่ระเบิดไปก่อนที่แมตช์นี้จะจบ” 


“เขา (บูบลิค) เล่นได้ดีเหลือเชื่อ การเสิร์ฟของเขา และการทำลายจังหวะของเขา มันยากที่เราจะตอบโต้ได้ เป็นจังหวะที่ต้องเสี่ยงแบบ 50-50 ถ้าเขาเสิร์ฟดี ตีโต้ได้ดี เกมก็แทบจะจบแล้ว วันนี้ผมดีใจที่เขาตีแรงแต่ผมก็ยังมีสมาธิได้ จัดการตีโต้กลับไป ในที่สุดเราก็จบแบบสุดดราม่า แต่ผมชนะ ผมยินดีจริงๆ” 


รูเบลฟ เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฮุเบิร์ต ฮูร์คัชว์ หรือ โนวัค ยอโควิช ซึ่งยังแข่งขันกันไปจบ เนื่องจากเลยเวลาปิดสนาม โดย ยอโควิช นำอยู่ 7-6(6), 7-6(6) และจะกลับมาแข่งในวันถัดไป 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial