สื่อเมืองเบียร์ชี้อลอนโซ่ เต็งหนึ่งคุมชุดขาวต่อจากอันเช่

สื่อเมืองเบียร์ชี้อลอนโซ่ เต็งหนึ่งคุมชุดขาวต่อจากอันเช่
สปอร์ต บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีรายงานว่า ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติสเปนที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นกุนซือให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นไปรับงานคุมทีม เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ ที่จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และจะไปรับงานคุมทีมชาติบราซิลต่อไป

อลอนโซ่ วัย 41 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพค้าแข้ง โดยเคยเล่นให้กับสามสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งต่างประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใหญ่กับทุกที่ และเมื่อหลังจากแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2017 เจ้าตัวก็หันมาทำงานโค้ช และเริ่มต้นเป็นกุนซือครั้งแรกให้กับ เรอัล โซเซียดา เบ ในเดือนมิถุนายน 2019 เป็นเวลา 4 ฤดูกาล

ก่อนที่ในเดือนตุลาคมปี 2022 เลเวอร์คูเซ่น ดึงตัว อลอนโซ่ เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น ไบ อารีน่า ก่อนจะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยสามารถพาทีมห้างขายยาจบในอันดับที่ 6 ของศึกบุนเดสลีกา ด้วยการเก็บไป 50 คะแนนจาก 34 เกม ขณะที่ในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะพ่ายให้กับ โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-0

นั่นทำให้ คริสเตียน ฟอล์ค ผู้สื่อข่าวคนดังของเยอรมันชี้ว่า อลอนโซ่ เป็นตัวเลือกแรกของ เรอัล มาดริด ในการมองหาตัวแทนของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เตรียมอำลาสโมสรในช่วงจบฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะมีชื่อของ ราอูล กอนซาเลซ และ ซีเนดีน ซีดาน สองตำนานของทีม รวมถึง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค อยู่ด้วยก็ตาม

ทั้งนี้ ฟอล์ค ระบุว่า แม้ว่า อลอนโซ่ จะยังคุม เลเวอร์คูเซ่น อยู่ในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง แต่เมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 หากว่าเขาได้รับข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด ก็คงจะไม่ปฏิเสธ เนื่องจากเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของทีมราชันชุดขาว ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น ก็รู้ดีว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ เรอัล มาดริด จะยื่นข้อเสนอเข้ามา และ อลอนโซ่ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของมาดริดในเวลานี้ สำหรับตำแหน่งกุนซือที่จะเป็นตัวแทนของ อันเชลอตติ ในอีก 1 ปีข้างหน้า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial