ออสตาเปนโก้ ไม่พลาด คว้าแชมป์ เบอร์มิงแฮม

ออสตาเปนโก้ ไม่พลาด คว้าแชมป์ เบอร์มิงแฮม
“ออสตาเปนโก้” ไม่พลาด คว้าแชมป์ ร็อธเซย์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เบอร์มิงแฮม หลังจากนำห่างเซ็ตสอง เกือบโดนเอาคืน แต่ปิดเกมเสิร์ฟสำเร็จ




เยเลน่า ออสตาเปนโก้ มือ 2 ของศึก WTA500 ร็อธเซย์ คลาสสิก หักด่านมือ 1 บาร์บอร่า เครจชิโคว่า 7-6(8), 6-4 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งที่ 6 ในอาชีพ ถัดจาก โซล โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือนก.ย. 2022 และเป็นแชมป์บนคอร์ตหญ้ารายการที่ 2 ในอาชีพต่อจาก อีสต์บอร์น เมื่อปี 2021


แมตช์นี้ยาวนาน 1 ชั่วโมง 51 นาที เป็นการต่อสู้กันระหว่างท็อป 20 ของโลก เครจชิโคว่า คว้าแชมป์ WTA1000 เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา และเคยคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2021 ขณะที่ ออสตาเปนโก้ เป็นแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส เช่นเดียวกัน ย้อนไปในปี 2017 ทั้งสองต้องเล่นถึงไทเบรกเซ็ตแรก จากนั้นในเซ็ต 2 นักหวดจากลัตเวีย ขึ้นนำห่างถึง 5-1 แต่โดนไล่เก็บแต้มมาเรื่อยๆ เป็น 5-4 ก่อนรักษาความแน่นอนในการเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ คว้าแชมป์ไปแบบฉิวเฉียด และไม่เสียเซ็ตเลยตลอดสัปดาห์


ออสตาเปนโก้ กล่าวว่า “ฉันพยายามต่อสู้ในทุกคะแนน เล่นจนกว่าจะถึงแต้มสุดท้าย เพราะบางแมตช์ฉันรู้ตัวเลยว่าตัวเองอ่อนแรงลง แต่ก็ยังเอาชนะได้ ฉันภูมิใจกับตัวเองและแนวทางที่ต่อสู้มา นั่นคือกุญแจสำคัญทที่ทำให้ฉันได้แชมป์ที่นี่” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial