บรันเดิล เทียบ เมอร์ซิเดส ขาดความมั่นใจคล้าย ‘หงส์แดง’

บรันเดิล เทียบ เมอร์ซิเดส ขาดความมั่นใจคล้าย ‘หงส์แดง’
“บรันเดิล” เทียบ “เมอร์ซิเดส” ขาดความมั่นใจเหมือน “หงส์แดง” เปลี่ยนคนไม่ช่วย แต่ต้องเร่งแก้ปัญหา




มาร์ติน บรันเดิล นักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังสัญชาติอังกฤษเชื่อว่า เมอร์ซิเดส ต้องเร่งจัดการเรื่องความมั่นใจ หลังจากทำเวลาได้ไม่ดีนักในการทดสอบรถที่บาห์เรน ก่อนเริ่ม บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 3-5 มี.ค. นี้ จนกระทั่ง ลูอิส แฮมิลตัน ทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากแม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในวันสุดท้าย


ปี 2022 เมอร์ซิเดส ที่เป็นเจ้าของแชมป์ประเภททีม 8 สมัยซ้อนเสียแชมป์และประสบปัญหาอย่างมากกับเครื่องยนตร์ รวมถึงอาการต่างๆ ของรถ ปีนี้ W14 โมเดลใหม่ก็ยังมีปัญหาอาการกระดอน (Propoising) คล้ายเดิม ซึ่ง บรันเดิลแนะนำว่า “มันดูแปลกไม่ใช่เหรอ ลองดู ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่างสิ มันมีความแตกต่างน้อยมากถึงจะเปลี่ยนบางคน บางทีอาจเป็นเรื่องของการขาดความมั่นใจ นั่นคือสิ่งที่ผมเห็นจาก เมอร์ซิเดส ในตอนนี้”


“เห็นได้ชัดพวกเขายังต้องรู้จักการพลิกแพลง และต้องรีบทำให้เร็วๆ ด้วย จำได้ไหม ปีที่แล้ว เวอร์สเตปเปน ไม่ได้แต้มจากสนามแรก แต่ยังลงท้ายด้วยการเป็นแชมป์โลก พวกเขาก็ต้องเร่งให้เร็ว เมอร์ซิเดส ต้องรีบแก้ปัญหา” 


ทั้งนี้ เมอร์ซิเดส จบเป็นอันดับ 3 ในประเภททีมเมื่อฤดูกาลก่อน ตามหลัง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ เฟอร์รารี่ ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ไม่ได้แชมป์เลยสักสนาม แต่ขึ้นโพเดียม 9 ครั้ง โดยในการเริ่มต้นสนามแรกที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ แฮมิลตัน เป็นเต็ง 3 ที่จะคว้าแชมป์ถัดจาก เวอร์สเตปเปน และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ของ เฟอร์รารี่ 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial