ปีศาจแดงยังฟอร์มแรง น่าชนะขุนค้อนต่อในเอฟเอ คัพ

ปีศาจแดงยังฟอร์มแรง น่าชนะขุนค้อนต่อในเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดง เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเพิ่งจะคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครองได้หมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ขณะที่ เวสต์แฮม ก็อยู่ในฟอร์มที่ใช้ได้เช่นกัน เมื่อ 9 นัดหลังสุดในทุกรายการแพ้ไปแค่ 2 เกม แต่ปัญหาใหญ่ของทีมขุนค้อนในนัดนี้คือการขาดนักเตะสำคัญไปหลายราย

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 5
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02:45 น. วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังแพ้ อาร์เซน่อล 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ก็ไม่แพ้ใครอีกเลย 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการเอาชนะได้ถึง 8 เกม โดยล่าสุดพวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งมากจริงๆ และยังคงอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ในอีก 3 รายการที่เหลือ ทั้งใน พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ในส่วนของ เอฟเอ คัพ ในรอบที่ผ่านมา นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เร้ดดิ้ง มาแบบสบายๆ 3-1 ก่อนจะโคจรมาเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในรอบที่ 5

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เพียงสามรายเท่านั้นที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้เชื่อว่า เทน ฮาก น่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางส่วน เนื่องจากมีเกมลีกนัดสำคัญรออยู่ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ที่จะออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ แต่ก็คงไม่ถึงกับเปลี่ยนทีมยกชุด บรรดาตัวหลักหลายรายน่าจะยังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพวกแกนหลักสำคัญอย่าง กาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ เคยมีช่วงเวลาที่ตกต่ำสุดๆ เมื่อแพ้ไป 6 ใน 7 เกม แถมยังเป็นการแพ้ถึง 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นเป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีกถึง 5 เกมรวด ในช่วงระหว่างปลายเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เดวิด มอยส์ กดดันมากๆ จนถึงกับมีข่าวว่าจะโดนปลด แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าสู่ปี 2023 ผลงานของ เวสต์แฮม ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่ 2 เกม ชนะไป 4 และเสมอ 3 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 4-0 ซึ่งถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีเยี่ยมก่อนหน้าที่จะออกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ใน เอฟเอ คัพ

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะไม่มี แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์, วลาดิเมียร์ ชูฟาล และ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายทวารมือหนึ่ง ที่เพิ่งบาดเจ็บเป็นรายล่าสุด และอาจจะฟิตไม่ทันลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของ เวสต์แฮม อย่างแน่นอน ขณะที่ แดนนี่ อิงส์ กองหน้าที่เพิ่งโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมล่าสุด ก็จะลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เนื่องจากติดคัพไท นั่นทำให้ เดวิด มอยส์ อาจจะต้องมีการปรับทีมในหลายตำแหน่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-5-2) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด : เบน จอห์นสัน, ฟลินน์ ดาวน์ส, ดีแคลน ไรซ์, โธมัส ซูเช็ค, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : จารอด โบเว่น, มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าฟอร์มของ เวสต์แฮม ระยะหลังจะดีขึ้น แต่การมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มแรงจัดดูแล้วยังเป็นงานที่ค่อนข้างยาก นอกจากนี้พวกเขาอาจจะไม่มี ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายทวารมือหนึ่งที่ฟิตไม่ทันอีกด้วย ตรงกันข้ามกับทีมปีศาจแดงที่มีสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ดูแล้วเกมนี้เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะใช้ความได้เปรียบในการได้เล่นในบ้าน รวมถึงตัวผู้เล่นและแท็คติกที่มีคุณภาพมากกว่า เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป เชื่อว่าทีมปีศาจแดงน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial