ปีศาจแดงดำหวังชิงความได้เปรียบ ทุบสเปอร์สที่มีปัญหานักเตะเจ็บบาน

ปีศาจแดงดำหวังชิงความได้เปรียบ ทุบสเปอร์สที่มีปัญหานักเตะเจ็บบาน
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เอซี มิลาน เจ้าถิ่นเพิ่งจะคืนฟอร์มมาได้ในเกมลีกนัดล่าสุด ขณะที่ในเรื่องของสภาพทีมก็ดูจะมีความพร้อมมากกว่า ขณะที่ สเปอร์ส นั้นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนเล่นงานหลายราย แถมฟอร์มก็ขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ถ้าเล่นกันไม่รัดกุมก็มีโอกาสที่จะเจอกับความผิดหวังได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
เอซี มิลาน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานที่ค่อนข้างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขามีช่วงฟอร์มตกไม่ชนะใครถึง 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 5 เกม และมีช่วงที่แพ้ 4 เกมติดต่อกันอีกด้วย อย่างไรก็ตามพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งในเกม เซเรีย อา นัดล่าสุด หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ โตริโน่ ไปได้ 1-0 หยุดยั้งฟอร์มอันย่ำแย่ได้เสียที ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน มี 41 แต้มจากการลงเล่น 22 เกม เท่ากันกับ โรม่า ที่อยู่อันดับ 4 ทำให้ยังพอมีลุ้นที่จะจบด้วยตำแหน่งท็อป 4 อยู่ อย่างไรก็ตาม ยังพูดได้ยากว่า มิลาน หลุดพ้นจากฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำได้หรือยัง หรือเป็นเพียงภาพลวงตากันแน่ ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มอี ด้วยผลงานเก็บได้ 10 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด มิลาน ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้พวกเขาจะยังคงไม่มี ไมค์ เมญอง นายทวารมือหนึ่ง, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, แซร์จินโญ่ เดสต์ และ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ ที่มีอาการเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฟาเอล เลเอา และ ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่อ

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ อยู่ดีๆ ก็กลับมาฟอร์มตกอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดกลับบุกไปพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ ยับเยิน 1-4 ทำให้ยังทำแต้มไล่ตามอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่ทันเสียที และจากฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุด ทำให้ สเปอร์ส ยังคงเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ต่อไป โดยในรอบ 18 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 8 เกม แทบจะครึ่งหนึ่งของเกมทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความไม่สม่ำเสมออย่างมาก และยังคงเป็นปัญหาที่ คอนเต้ ยังแก้ไม่ตกเสียที ส่วนผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ในฐานะแชมป์กลุ่มดี จากการเก็บไป 11 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร โดยจะไม่มี อูโก้ โยริส นายทวารมือหนึ่งได้รับบาดเจ็บหัวเข่าและต้องพักนานกว่า 2 เดือน นอกจากนี้ยังมี อีฟส์ บิสซูม่า, ไรอัน แซสเซอญง และ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ที่บาดเจ็บเป็นรายล่าสุด นอกจากนี้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก กองกลางคนสำคัญยังมาติดโทษแบนอีกด้วย ทำให้ สเปอร์ส จะมีปัญหาในการจัดตัวแน่นอน โดยเฉพาะในแดนกลาง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเกมรุกยังอยู่กันครบ โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (3-4-2-1) : ซิเปรียน ตาตารูซานู : ปิแอร์ คาลูลู, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, ซิมง เคียร์ : อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส, ราเด้ กรูนิช, ซานโดร โตนาลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่อ, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เบน เดวิส : เอแมร์ซอน โฮยาล, เอริก ดายเออร์, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันระหว่างสองทีมที่ฟอร์มเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะชนะแต่ก็พร้อมจะแพ้ได้ทุกเมื่อเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากความพร้อมแล้ว สเปอร์ส ทีมเยือนดูจะมีปัญหาเรื่องการจัดทีมมากกว่า และขาดผู้เล่นสำคัญไปหลายราย ขณะที่ มิลาน เพิ่งจะได้ความมั่นใจมาจากชัยชนะในเกมล่าสุด ดังนั้นเกมนี้พวกเขาน่าจะต่อยอดได้ รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ มิลาน น่าจะทำได้ดีกว่า ถ้าใช้โอกาสไม่เปลืองก็มีสิทธิ์ชนะได้ก่อนเช่นกัน หรืออย่างแย่ก็ไม่น่าแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน ชนะ สเปอร์ส 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial