คล็อปป์ติงหงส์เกมรับไม่ดี ชมมิโตมะเล่นงานเทรนท์จนยับ

คล็อปป์ติงหงส์เกมรับไม่ดี ชมมิโตมะเล่นงานเทรนท์จนยับ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เผยว่าลูกทีมป้องกันลูกฟรีคิกได้ไม่ดีพอ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการเสียประตู พร้อมกับกล่าวชื่นชม คาโอรุ มิโตมะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นที่เล่นงาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนอยู่หมัด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ที่ทีมหงส์แดงบุกไปพ่าย ไบรท์ตัน 2-1 ยุติเส้นทางป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ ไว้แต่เพียงเท่านี้

ในเกมที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ลิเวอร์พูล มีคิวต้องไปเยือน ไบรท์ตัน อีกครั้งในเอฟเอ คัพ หลังจากที่เพิ่งจะบุกไปแพ้ต่อทีมนกนางนวลมาแล้วในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 โดยเกมนี้ คล็อปป์ ยังเลือกนักเตะที่มีความสดลงสนามไปก่อน อาทิ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ สเตฟาน บายเซติช

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อน 1-0 จาก เอลเลียตต์ ในนาทีที่ 30 แต่ ไบรท์ตัน ก็ตามตีเสมอได้เร็วในนาทีที่ 39 จากการยิงไกลจากกรอบเขตโทษและบอลไปแฉลบ ลูอิส ดังค์ เข้าประตูไป ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+2 จาก คาโอรุ มิโตมะ ที่โชว์ทักษะกระดกบอลหลบ โจ โกเมซ และซัลโวเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น ทำให้ ไบรท์ตัน เอาชนะไป 2-1 ย้ำแค้น ลิเวอร์พูล ได้อีกรอบในฤดูกาลนี้

หลังจบเกม คล็อปป์ ที่พา ลิเวอร์พูล ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้น ได้เผยว่าลูกทีมของเขาเล่นเกมป้องกันลูกตั้งเตะได้ไม่ดีพอ จนเป็นเหตุให้ต้องเสียถึง 2 ประตู โดยกล่าวว่า "ผมกลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง หลังจากเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เราเล่นไม่ได้ใกล้เคียงกับมาตรฐานที่เราเคยทำได้เลย (แพ้ไป 3-0)"

"เกมวันนี้เราเล่นได้ดีกว่าเดิม (เมื่อเทียบกับนัดก่อน) แต่เราก็ต้องมาเสียสองประตูจากลูกตั้งเตะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เราควรจะเล่นเกมป้องกันได้ดีกว่านี้ แม้ว่าประตูแรกจะเป็นลูกแฉลบ แต่เราก็ควรจะเข้าไปบล็อกให้เร็วกว่านี้เพื่อไม่ให้ ไบรท์ตัน ได้โอกาสยิง"

"ฝั่งซ้ายของ ร็อบโบ้ (โรเบิร์ตสัน) ยังทำได้โอเคเพราะมีเพื่อนๆ ช่วยเขา แต่อีกฝั่งของ เทรนท์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) นั้นไม่มีการช่วยเหลือมากเท่าไหร่นัก และ มิโตมะ เองก็เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก มันจึงกลายเป็นงานยากทันที"

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังดับฝันเหล่า เดอะ ค็อป ที่อยากเห็นทีมซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มในช่วงเวลาที่เหลือของตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ด้วย โดยกล่าวว่าเขาจะไม่ซื้อใครเข้ามาเพิ่มอีกแล้วในตลาดรอบนี้ "จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกในตลาดนักเตะรอบนี้ ไม่มีอย่างแน่นอน ทีมชุดนี้ที่มีอยู่นั้นดีอยู่แล้ว"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial