พรีวิว ซินซินเนติ เบงกอลส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

พรีวิว ซินซินเนติ เบงกอลส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์
เพลย์ออฟสามเส้าที่เหลือเพียงเราสอง “โจ คูล” นำ “เบงกอลส์” ไม่เคยพ่าย “ชีฟส์” ที่ไม่รู้ได้เลยว่า “มาโฮมส์” สมบูรณ์แค่ไหน ยังเจ็บข้อเท้าหรือไม่

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

ซินซินเนติ เบงกอลส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 

เวลา : 06.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 2023 (เช้าวันจันทร์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



รักสามเส้าของสายเอเอฟซี ในที่สุดก็เหลือเพียงเราสอง เพราะ จอช อัลเลน และ บัฟฟาโล่ บิลส์ โดนปราบไปแล้ว การชิงแชมป์สายในซีซั่นนี้จึงเป็นการรีแมตช์จากเมื่อปีที่แล้วระหว่าง โจ เบอร์โรว ผู้มานำทัพ ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ แพทริค มาโฮมส์ ที่ผู้คนจับตาว่าตกลงแล้วอาการบาดเจ็บข้อเท้าของเขาหลังจากโดนทับ มันหนักหนาแค่ไหน เพราะ แอนดี้ รีด เฮดโค้ช แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เอาแต่ชมลูกทีมว่าเป็นสุดยอดผู้เล่นใจแกร่ง ไม่ได้เข้าสาระที่อยากรู้สักเท่าไร


“โจ คูล” มีสถิติอันยอดเยี่ยมในการเจอ ชีฟส์ 3-0 ไม่แพ้ ปีที่แล้วก็พบกันในรอบนี้และเอาชนะได้ ฟอร์มก็กำลังมาดี ชนะรวด 10 เกมรวมที่ถล่ม บิลส์ 27-10 สัปดาห์ก่อนหน้า แต่ มาโฮมส์ และ รีด ก็มีสถิติการเข้าชิงแชมป์สาย 5 ปีต่อเนื่องซึ่งยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เพราะได้เล่นในบ้านมาตลอด 


ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีพระเอกเป็นของตัวเอง องค์ประกอบสำคัญถัดมาจึงอยู่ที่บทสนับสนุน เบงกอลส์ มี โจ มิกซอน ทำเกมวิ่ง 100 หลาได้แค่เกมเดียวในซีซั่นนี้ แต่มาระเบิดฟอร์มกลางหิมะที่ ไฮมาร์ค สเตเดี้ยม 105 หลา 20 แคร์รี่ มาช้าไปหน่อยแต่ก็มาแล้ว และไทท์เอนด์ เฮย์เดิน เฮิร์สท์ ที่กลับมาฟิต อาจเป็นอีกเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ สัปดาห์ก่อนรับบอลไป 5 ครั้ง 1 ทัชดาวน์ แม้ระยะไม่มาก 59 หลา แต่ประมาทไม่ได้ ขณะที่ ชีฟส์ มีรุกกี้รันนิ่งแบ็ค ไอเซห์ ปาเชโก้ ซึ่งบอกเลยว่าถ้าวันไหนวิ่งได้เกิน 100 หลา ชีฟส์ ชนะ 10 แพ้ 1 เท่านั้น 


โอไลน์ของ เบงกอลส์ แข็งแรงมาก เพราะ เบอร์โรว์ โดนแซ็คแค่ครั้งเดียวในเกมที่แล้ว และ 5 ซีซั่นที่ผ่านมา 23 แซ็คในช่วงเพลย์ออฟ แต่ ชีฟส์ มี คริส โจนส์ จอมแซ็ค ที่ซัดไปแล้ว 15 ครั้งในซีซั่นนี้ และมีดีไลน์ที่พร้อมจะกดดันอีกหลายคน ทั้งรุกกี้ จอร์จ คาร์ลาฟทิส และ เคเล่น ซอนเดอร์ส รวมถึง แฟร้งค์ คล้าร์ก 


ปีที่แล้วที่ ชีฟส์ ต้องร่วงตกรอบ ทั้งที่ขึ้นนำ 21-3 คีย์แมนที่ทำหน้าที่สำคัญในการหยุดเกมรุกของ ชีฟส์ และ มาโฮมส์ คือ ลู อนารูโม ผู้ช่วยเกมรับ เบงกอลส์ ที่ทำให้ มาโฮมส์ เผชิญ 2 อินเตอร์เซ็ปต์ 4 แซ็ค แม้ที่ผ่านมา มาโฮมส์ ยังเป็นอันดับ 1 ของเรตติ้ง QB ทั้งหมด แต่เกมนี้อาจมีอะไรแตกต่างไปได้ และ 12 เกมที่ผ่านมา เบงกอลส์ ไม่ยอมให้ทีมไหนทำทัชดาวน์ในควอเตอร์แรกเลย ซึ่งหากเสือส้มดำยังออกตัวได้ดี การเข้าสู่ ซูเปอร์โบวล์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันก็ดูไม่ไกลเกินเอื้อม


ถ้า อีไล แมนนิ่ง คือของแสลงสำหรับ ทอมเบรดี้ บางที เบอร์โรว ก็คงเป็นคนเดียวที่ มาโฮมส์ ผ่านไปไม่ได้ และ เบงกอลส์ ฟื้นจากสภาพความผิดหวังของปีก่อนแล้ว ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ขณะที่ ชีฟส์ แม้มีความมั่นใจมากไม่ต่างกัน แต่มีความสมบูรณ์ของ มาโฮมส์ เป็นคำถามอยู่ ซึ่งหากมันไม่หนักหนาเกินไป พวกเขาน่าจะมีโอกาสถอนแค้นได้


ผลที่คาด : ซินซินเนติ เบงกอลส์ 24-27 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 

NFL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial