สเปอร์สเยือนเปรสตันในเอฟเอคัพ น่าบุกชนะได้ไม่ยาก

สเปอร์สเยือนเปรสตันในเอฟเอคัพ น่าบุกชนะได้ไม่ยาก
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เปรสตัน เจ้าถิ่น มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง อีกทั้งผลงานก็ออกแนวเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านแต่ดูเป็นรอง สเปอร์ส พอสมควร ขณะที่ทีมเยือนอย่าง สเปอร์ส มีสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่เชื่อว่าน่าจะมีการพักตัวผู้เล่นเอาไว้บ้างโดยเฉพาะในแดนกลาง แต่แนวรุกยังจัดเต็ม นำโดยดาวซัลโวประจำทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน เหมือนเดิม

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4
เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : ดีพเดล
เวลา : 01:00 น. วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เปรสตัน นอร์ธ เอนด์
เปรสตัน ผ่านเข้ามาถึงรอบที่ 4 ด้วยการเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ มาได้แบบสบายๆ 3-1 แต่รอบนี้ถือว่าเป็นงานยากของจริง เมื่อต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ขณะที่ผลงานในช่วงที่่ผ่านมาของ เปรสตัน นั้นก็ออกแนวขึ้นๆ ลงๆ และเป็นทีมที่ไม่ตรงกลาง ส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่ชนะก็จะแพ้ไปเลย โดยผลงาน 18 เกมหลังสุดในทุกรายการของ เปรสตัน น่าเหลือเชื่้อตรงที่ไม่มีเกมที่ออกเสมอเลยแม้แต่เกมเดียว โดยเป็นการชนะ 10 นัด แพ้ไป 8 โดยเคยมีช่วงที่แพ้ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 3 เกมติดต่อกันด้วย อย่างไรก็ตาม 4 เกมหลังสุดถือว่า เปรสตัน ทำได้ดี เมื่อชนะไป 3 และแพ้แค่ 1 โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-1 ในเกมลีก ส่วนอันดับใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 11 มีอยู่ 40 คะแนนจาก 28 นัด ยังพอมีโอกาสลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟได้อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปรสตัน จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เอมิล รีส, ฌอน แม็กไกวร์, เบนจามิน ไวท์แมน และ แบรด พ็อตต์ส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือฟิตพร้อมลงสนาม โดยการจัดทีมน่าจะมาในระบบ 3-5-2 มี โธมัส แคนน่อน และ เชด อีแวนส์ เป็นสองหัวหอกตัวความหวังในเกมรุก

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงานที่ผ่านมายังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ โดยผลงาน 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ สเปอร์ส แพ้ไปถึง 7 เกม เสมอ 1 และชนะได้แค่ 4 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดยังเรียกฟอร์มกลับมาได้เมื่อบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังคาดเดาได้ยากว่าพวกเขาจะสามารถกลับมารันฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องได้หรือไม่ ส่วนในเอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว สเปอร์ส เอาชนะ พอร์ทสมัธ มาได้ 1-0 อาจจะยังวัดอะไรไม่ได้มากเพราะคู่แข่งอย่าง พอร์ทสมัธ ยังไม่ได้อยู่ในมาตรฐานที่ดีเท่าไหร่นัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์เลยทีเดียว เพราะตอนนี้ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้คาดว่า คอนเต้ น่าจะมีการโรเตชั่นตัวผู้เล่นบ้างเพราะถือว่าเจอกับคู่แข่งที่ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก ในระบบการเล่น 3-4-2-1 เหมือนเดิม โดยในเกมรุกคาดว่าจะยังใช้ตัวหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน, ริชาร์ลิซอน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลงล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปรสตัน (3-5-2) : เฟร็ดดี้ วู้ดแมน : จอร์แดน สตอรี่ย์, เลียม ลินด์เซย์, แอนดรูว์ ฮิวจ์ส : อลัน บราวน์, อลิสแตร์ แม็คคานน์, ไรอัน เลดสัน, แดเนี่ยล จอห์นสัน, อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ : เชด อีแวนส์, โธมัส แคนน่อน

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : จาเฟต ทานกังก้า, ดาวินซอน ซานเชซ, เบน เดวิส : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปาเป้ ซาร์, โอลิเวอร์ สคิปป์, ไรอัน แซสเซอญง : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรพลิกโผ แม้ว่า เปรสตัน จะได้เล่นในบ้าน แต่ระดับฝีเท้ายังต่างจาก สเปอร์ส มากเกินไป สองทีมมีความเหมือนกันอยู่หนึ่งอย่างคือเป็นทีมที่มีผลงานขึ้นๆ ลงๆ ไม่ชนะก็แพ้สลับไปมาในช่วงหลัง อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ยังดูดีกว่ามาก แม้ว่าจะเป็นฝ่ายมาเยือนและมีการโรเตชั่นตัวผู้เล่นบ้าง แต่ทีมไก่เดือยทองน่าจะครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เปรสตัน แพ้ สเปอร์ส 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial