ยอโควิช หวังรักษาสถิติ ไร้พ่ายรอบรองฯ AO

ยอโควิช หวังรักษาสถิติ ไร้พ่ายรอบรองฯ AO
“ยอโควิช” หวังรักษาสถิติไร้พ่ายรอบรองชนะเลิศ “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” มั่นใจไม่กลัวพลังหนุ่ม “พอล” เพราะสะสมประสบการณ์ไว้เพียบ





โนวัค ยอโควิช แชมป์ 21 แกรนด์แสลมตั้งเป้าว่าจะรักษาสถิติไร้พ่ายในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ในแมตช์วันที่ 27 ม.ค. นี้ โดยไม่หวั่นเกรงต่อคู่แข่งม้ามืด ทอมมี่ พอล จากสหรัฐที่ไม่เคยพบกันมาก่อน เพราะมั่นใจในประสบการณ์ที่มี


นักหวดชาวเซอร์เบียกล่าวถึงมืออันดับ 35 ของโลกว่า “ผมได้ดูเขา (พอล) เล่นมานิดหน่อย โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาเล่นได้ดีที่สุดในชีวิตเลย มีพลังมาก เร็ว และมีแบ็คแฮนด์แข็งแกร่ง ชอบขยับเท้า ทำแต้มจากโฟร์แฮนด์ได้ดีมาก ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาตอบโต้ลูกเสิร์ฟได้จากทุกจุดในคอร์ต เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ” 


“2 แมตช์ที่ผ่านมา ผมเองก็เล่นกับ 2 คนที่เก่งจริงๆ อยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ผมก็ทุ่มเทเอาชนะรวด 3 เซ็ต นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการในตอนนี้ ผมอยากเตือนไปถึงทุกคนที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ให้ระวัง ในเกมนี้แบบนี้ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้น พิจารณาจากหลายๆ อย่าง ผมคิดว่ายิ่งเล่นยิ่งดี ผมเจอกับสถานการณ์แบบนี้บ่อยๆ หลายครั้งที่ผ่านมาในอาชีพ ผมไม่เคยแพ้ในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เลย และหวังว่ามันจะเหมือนเดิม” ยอโควิช กล่าว


ทั้งนี้ ยอโควิช ยังครองสถิติชนะต่อเนื่องมากที่สุด 26 แมตช์ ใน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น นับตั้งแต่ยุค Open Era เท่ากับ อังเดร อากัสซี่ และมีลุ้นกลับขึ้นมือ 1 โลกหากคว้าแชมป์ พร้อมทั้งทาบสถิติแชมป์ 22 แกรนด์แสลมของ ราฟาเอล นาดาล ด้วย


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial