เตเชร่า ประกาศรีไทร์ หลังพ่าย ฮิลล์ ชวดแชมป์

เตเชร่า ประกาศรีไทร์ หลังพ่าย ฮิลล์ ชวดแชมป์
“เตเชร่า” ประกาศรีไทร์ด้วยวัย 43 ปี หลังชวดแชมป์ไลต์เฮฟวี่เวตอีกสมัย พ่าย “ฮิลล์” ในไฟต์คู่เอก “ยูเอฟซี283”





โกลเวอร์ เตเชร่า นักสู้ยูเอฟซีวัย 43 ปีประกาศรีไทร์หลังจบศึก ยูเอฟซี283 เมื่อเช้า 22 ม.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยขึ้นชิงแชมป์กับ จามาล ฮิลล์ เป็นคู่เอกของรายการ สู้กันครบ 5 ยก และพ่ายคำตัดสินอย่างเอกฉันท์


ก่อนเริ่มไฟต์ ฮิลล์ ได้รับการมองว่าเป็นต่อเล็กน้อยเพราะอายุเพียง 31 ปี หากไม่โดนปิดเกมในยกแรกๆ จะสามารถยืนระยะได้ดีกว่า โดยเริ่ม 2 ยกแรก ฮิลล์ พยายามออกหมัดชุดเพื่อน็อคคู่แข่งแต่ไม่สำเร็จ ถึงอย่างนั้นก็สร้างบาดแผลบนใบหน้า จนเมื่อจบยก 4 แพทย์สนามต้องเข้ามาดูอาการ แต่ยังให้แข่งขันต่อไปได้ 


เสียงระฆังยกสุดท้ายตีเมื่อหมดเวลา ผู้ชมปรบมือให้กับทั้งสอง ฮิลล์ กอดกับโค้ชและหลั่งน้ำตาทั้งที่ยังไม่รู้ผล แต่รูปเกมเป็นต่ออยู่ตลอด และจุดอ่อนที่เคยโดนปรามาสในหลายไฟต์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับกราวด์เกมก็ทำได้ดี มีการแก้ท่า และตอบโต้ ดังนั้นคำตัดสินของกรรมการจึงให้ ฮิลล์ เป็นฝ่ายชนะ 


ก่อนถึงคู่เอก มีการต่อสู้ของอีกคู่ในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต อดีตแชมป์ มอริซิโอ “โชกุน” รูอา วัย 41 ปีที่ประกาศอำลาเวทีแปลดเหลี่ยมหลังพ่ายแพ้ไอฮอร์ ปอตีเรีย ทำให้ เตเชร่า กล่าวว่า “เป็นเกียรติมากที่ได้วางถุงมือนี้ลงในค่ำคืนเดียวกับ โชกุน ผมหวังอยากให้เราอยู่ในยุคของ รอยซ์ การ์เซีย เพื่อที่คุณจะยังสู้ต่อไป แต่เราไม่ไหวแล้ว และผมก็คงไปต่อไม่ได้” โดยหลังจากนี้ เตเชร่า ในฐานะทีมงานของ อเล็กซ์ เปเรยร่า แชมป์รุ่นไลต์เวต เปิดเผยว่าจะให้ความสำคัญกับการทำงานเบื้องหลังต่อไป


เตเชร่า ยุติอาชีพด้วยสถิติ ชนะ 33 แพ้ 9 และเคยเป็นแชมป์ ยูเอฟซี ไลต์ เฮฟวี่เวต จากการเอาชนะ แยน บลาโควิชซ์ เมื่อปี 2021 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial