UFC 283 โกลเวอร์ เตเชร่า VS จามาล ฮิลล์

UFC 283 โกลเวอร์ เตเชร่า VS จามาล ฮิลล์
โลกเหวี่ยงเข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตกลับมาให้ “เตเชร่า” ได้หยิบชูมันอีกครั้ง หรือไม่อย่างนั้น ก็มอบโอกาสทองให้กับ “อิลล์” ได้สัมผัสมันเป็นครั้งแรก การต่อสู้สุดคาดเดาจะเกิดขึ้นใน “ยูเอฟซี283”

UFC 283

โกลเวอร์ เตเชร่า VS จามาล ฮิลล์

สนาม : เชอเนสส์ อารีน่า ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล

เวลา : เมนคาร์ด 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 2022

ช่อง : ทรูสปอร์ต 3 (668)



เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ บราซิล ศึกใหญ่ครั้งแรกของปีนี้จึงตรงกับช่วงเวลาเช้าวันอาทิตย์ แฟนๆ ไม่ต้องอดหลับอดนอนรอชม UFC283 ซึ่งขนเอานักสู้จากบราซิลมาเพียบ และในสมาคมมีนักสู้อเมริกาใต้จำนวนมาก คู่เอกและรองคู่เอกจึงเป็นสองนักสู้บราซิลที่จะมาชิงเข็มขัด รุ่นใหญ่ ไลต์เฮฟวี่เวตตำแหน่งยังว่าง ส่วนรุ่นเล็กต้องการแชมป์ตัวจริง 


ไม่มีใครไม่รู้จัก โกลเวอร์ เตเชร่า นอกจากเป็นนักสู้ยังเป็นโ๕้ชให้กับนักสู้อีกหลายคนบนสังเวียนแปดเหลี่ยม มีประสบการณ์มากมาย ถ้าเปรียบเป็นดอกไม้ เขาคือดอกไม้ที่เบ่งบานเต็มที่ หรืออาจเป็นต้นที่ผลิบานในช่วงปลายฤดู ดังที่เขาบอกไว้ว่า เขาโดนค่อนขอดอยู่บ่อยๆ ว่าช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาผ่านไปแล้ว ด้วยวัย 43 ปี แต่ก็อีกเช่นกัน แมตช์ที่เสียแชมป์ครั้งล่าสุดให้กับ ยีรี่ พร็อคฮาซก้า เป็นแมตช์ที่สนุกดุเดือดอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง


การสละแชมป์ของ ยีรี่ เพราะอาการบาดเจ็บเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก ด้วยคาแร็คเตอร์และฝีมือที่กำลังมาแรง ทำให้แมตช์หาแชมป์เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจาก ยูเอฟซี 282 สุดช็อก เมื่อ มาโกเม็ด อันคาลาเยฟ ศิษย์ก้นกุฏิของ คาบิบ นูร์มาโกเมเดฟ ไม่สามารถเอาชนะ แยน ลบลาโควิชซ์ เสมอกันไปแบบคนดูงงทั้งโลก 
 
 ที่จริง ยีรี่ และ เตเชร่า ต่างมีสัญญาใจกันว่าจะรีแมตช์ ซึ่งทาง ยูเอฟซี ก็อยากให้เกิดขึ้น และ เตเชร่า จะไม่ลงต่อสู้ถ้าอีกฝ่ายไม่ใช่ ยีรี่ แต่เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ สุดท้ายต้องมาลงที่การได้ชิงแชมป์ของ จามาล ฮิลล์ 


ฮิลล์ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ตลอดอาชีพเขาพ่ายแพ้มาเพียงไฟต์เดียวให้กับ พอล เคร็ก ใน ยูเอฟซี263 เมื่อเดือนมิ.ย. 2021และอีกครั้งโดนริบชัยชนะ ทั้งที่ชนะ คลิดสัน อาเบรอ ไปแล้ว แต่กลับคำตัดสินเนื่องจากตรวจพบว่า ฮิลล์ ใช้กัญชา แต่เขาแก้ตัวด้วยการน็อค 3 ไฟต์ถัดมากับคู่แข่งระดับบน แม้เกือบโดนกำจัดจุดอ่อนในการสู้กับ ติอาโก้ ซานโต๊ส โดนจับกด 6 ครั้ง แต่ยังรอดมาได้ ซึ่งจุดแข็งของ เตเชร่า อยู่ที่การต่อสู้แบบกราวด์เกม เขาสามารถกดคู่แข่งได้ 2 ครั้งในทุก 15 นาที แต่อายุที่เพิ่มขึ้นจากไฟต์ล่าสุดหนึ่งปี ไม่แน่ว่าความฟิตอยู่ตรงไหน


ฮิลล์ อายุ 31 ปี มีจุดอ่อนจริง แต่ยังสามารถพัฒนาได้ และวัย 30 มีประสบการณ์พอตัว ไม่ใช่นักกีฬาที่แก่เกินไปในยุคนี้ หากสามารถรอดได้ และออกหมัดหนักหน่วงต่อสู้ในสไตล์ของตัวเองได้ดี ทำให้ เตเชร่า หมดแรงก่อน อะไรก็เกิดขึ้นได้ เนื่องจากแมตช์กับ ยีรี่ เกือบจะครบ 5 ยกอยู่แล้ว แต่ เตเชร่า อ่อนแรงไปก่อนด้วย ถึงอย่างนั้นประสบการณ์ที่แตกต่างกันก็เป็นไปได้ที่ เตเชร่า จะทำให้แมตช์นี้ออกมาสูสี


ผลที่คาด : เตเชร่า ชนะซับมิชชั่น


เดวีสัน ฟิเกเรโด้ VS แบรนดอน โมเรโน่


หวังว่าผู้ชมจะยังไม่เบื่อการพบกันของคู่นี้ที่มาถึงภาค 4 แล้ว ซึ่งผลออกมาไม่เหมือนกันสักครั้ง ทั้ง เสมอ ชนะ แพ้ แต่ทุกครั้งได้ Fight of the Night ตลอด ด้วยความดุเดือดทำให้ทั้งสองได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในบราซิล บ้านของ เดวีสัน ฟิเกเรโด้ แต่ แบรนดอน โมเรโน่ ก็มีความมั่นใจพอตัวจากการเป็นแชมป์ ยูเอฟซี ที่เกิดในเม็กซิโกคนแรก ด้วยวัยเพียง 29 ปี


ฟิเกเรโด้ อายุ 35 แล้ว ความว่องไวเมื่อเทียบกับดาวรุ่งหรือนักสู้อายุน้อยทั้งหลายในรุ่นเล็กที่ต้องเล่นเกมเร็ว ใช้ความคล่องแคล่ว การตอบสนองว่องไว ก็ถือว่าเป็นรอง แต่หากหยิบ 3 แมตช์ล่าสุดที่ทั้งสองเคยพบกันมาพิจารณา ฟิเกเรโด้ สู้ได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ ส่วน โมเรโน่ ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ไปหมดแล้ว นี่จึงเป็นการจับคู่ที่สูสีอีกครั้ง 


ถึงอย่างนั้น ภาคนี้น่าจะเป็นภาคสุดท้ายระหว่างทั้งสอง ด้วยปัจจัยหลายอย่าง และเพื่อหาแชมป์ที่แท้จริง เป็นไปได้ว่าคู่นี้จะต่อสู้ทุกหยดไปถึงยกสุดท้าย และกรรมการจะชี้ขาด


ผลที่คาด : โมเรโน่ ชนะคำตัดสิน

UFC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial