วูล์ฟส์หวังทุบหงส์ที่กำลังฟอร์มตก ในเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์

วูล์ฟส์หวังทุบหงส์ที่กำลังฟอร์มตก ในเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 นัดรีเพลย์ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรังรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ทีมหมาป่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่คึกคัก หลังจากที่เกมล่าสุดเอาชนะ เวสต์แฮม มาได้ในเกมลีก ขณะที่สภาพทีมก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ตรงข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ทำอะไรก็ไม่ดีไปหมด แถมฟอร์มยังตกแบบน่าเกลียดในเกมล่าสุดที่แพ้ ไบรท์ตัน และยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมเร้าอย่างหนัก จนทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ยากลำบากมากอีกเกมหนึ่งสำหรับทัพนักเตะหงส์แดง

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 นัดรีเพลย์
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:45 น. วันพุธที่ 18 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ในยุคใหม่ภายใต้การนำของ จูเลน โลเปเตกี ออกสตาร์ทได้ดีในสองเกมแรก เมื่อเอาชนะได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเกินคาดสำหรับกุนซือชาวสเปนรายนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพวกเขาไม่ชนะใครถึง 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เข้าใจได้เพราะเจอคู่แข่งที่ค่อนข้างตึงมือ ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แพ้ไป 0-1 หรือการไปบุกเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 อาจจะมีน่าผิดหวังนิดหน่อยที่แพ้จุดโทษต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในคาราบาว คัพ แต่สำหรับเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ในเอฟเอ คัพ นั้น จริงๆ วูล์ฟส์ เล่นได้ดีกว่าและเกือบเอาชนะได้ด้วยซ้ำ ทำให้ต้องมารีเพลย์กันในเกมวันนี้ ส่วนฟอร์มนัดล่าสุดก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ได้ 1-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ชิกินโญ่, เปโดร เนโต้, ซาซ่า คาลัดซิช, ดีเอโก้ คอสต้า และ บูบาการ์ ตราโอเร่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คู่กองหน้าจะยังคงเป็น ฮวาง ฮี-ชาน และ กอนซาโล่ เกเดส ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี ในระบบการเล่น 4-4-2

ลิเวอร์พูล
ตั้งแต่ฟุตบอลโลกจบลงและกลับมาเตะในระดับสโมสรกันต่อ ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล จะเจอปัญหาค่อนข้างมาก ทั้งเรื่องปัญหานักเตะบาดเจ็บรวมถึงฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปแบบฮวบๆ โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 3 นัด เสมอ 1 และชนะแค่ 2 ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานมากๆ นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นเกมเอฟเอ คัพ ที่ทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-2 และอีกสองเกมเป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้รวดทั้งคู่ โดยเกมนัดล่าสุดถือว่าย่ำแย่มากๆ เมื่อบุกไปโดน ไบรท์ตัน ถล่มแบบหมดสภาพ 3-0 ในรูปเกมที่ต้องบอกว่าสู้กันไม่ได้เลย ซึ่งที่ผ่านแทบจะไม่เคยเห็น ลิเวอร์พูล ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีสภาพแบบนี้

ในส่วนของสภาพทีมก็เป็นปัญหาเมื่อ ลิเวอร์พูล ยังคงมีนักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่งที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องใช้ตัวผู้เล่นชุดที่คล้ายกับเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ ไบรท์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมรุกน่าจะยังเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โคดี้ กักโปและ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : โชเซ่ ซา : เด็กซ์เตอร์ เลมบิกิซ่า, เนธาน คอลลินส์, โตตี้, จอนนี่ กาสโตร : อดาม่า ตราโอเร่, มาเตอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, รายาน อัต-นูรี่ : ฮวาง ฮี-ชาน, กอนซาโล่ เกเดส

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

ความน่าจะเป็น : ถ้าเป็นเมื่อก่อน นี่คงเป็นเกมที่ไม่ง่ายเท่าไหร่สำหรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เพราะ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีเสมอไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่ไหน แต่ชั่วโมงนี้น่าจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เพราะทีมหงส์แดงมีปัญหารุมเร้าหนักมาก ฟอร์มการเล่นตกลงไปเยอะมากจนกลายเป็นอีกทีม และถ้าหากดูจากเกมที่แล้วที่พบกัน วูล์ฟส์ ทำได้ดีกว่าชนิดที่น่าจะเอาชนะได้ที่แอนฟิลด์เลยด้วยซ้ำ ทำให้เกมนี้ถ้าหากว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่รีบเรียกสติและฟอร์มตามมาตรฐานเดิมกลับมาให้ได้ มีโอกาสสูงมากที่อาจจะโดนเจ้าถิ่นเล่นงาน และจะกลายเป็น 4 เกมติดต่อกันที่พวกเขาไม่ชนะใคร

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial