นาดาล ปลื้มชัยชนะ หลังสู้อาการเจ็บ 6 เดือน

นาดาล ปลื้มชัยชนะ หลังสู้อาการเจ็บ 6 เดือน
“นาดาล” ปลื้มใจ ประเดิม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” ด้วยชัยชนะ หลังจากต่อสู้อาการบาดเจ็บนาน 6 เดือน ยังอยู่บนเส้นทางป้องกันแชมป์




ราฟาเอล นาดาล ประเดิมชัยในศึก แกรนด์ แสลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เอาชนะ แจ็ค เดรเปอร์ ดาวรุ่งวัย 21 ปี 7-5, 2-6, 6-4, 6-1 เมื่อ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบเป็นครั้งที่ 17 จาก 19 ครั้งที่ลงทำการแข่งขัน ยังอยู่บนเส้นทางการป้องกันแชมป์ต่อไป 


นักหวดชาวสเปนกล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปีที่แล้วเป็นปีที่ซาบซึ้งที่สุดในอาชีพเทนนิสของผม ผมยินดีที่ได้กลับมาที่ออสเตรเลียอีกครั้ง ผมรู้ดีว่านี่เป็นซีซั่นที่ 19 ในอาชีพแล้ว แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นกับทุกการเริ่มต้นใหม่ ผมยินดีสุดขีดที่ได้กลับมาที่ ร็อด เลเวอร์ อารีน่า และได้ชัยชนะที่ต้องการ เพราะ 2-3 เดือนที่ผ่านมามันไม่ง่ายเลย และหวังว่าชัยชนะครั้งนี้จะช่วยผมได้” 


“ถ้าใส่ภาพทั้งหมดที่ผมผ่านมาตลอดช่วง 6 เดือน (ตั้งแต่บาดเจ็บถอนตัวจากรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2022) นี่คือการเริ่มต้นที่ดีมาก เพราะผมต่อสู้กับคู่แข่งที่แกร่งสุดเท่าที่จะเจอได้ในรอบแรกแล้ว เขาอายุยังเด็ก มีพลัง มีอนาคตอันยอดเยี่ยมรออยู่ข้างหน้า เราจะได้เห็นเขามาเล่นที่นี่อีกหลายปี ด้วยผลการแข่งขันที่ดีขึ้น” 


รอบถัดไป นาดาล จะพบกับ แม็คเคนซี่ แม็คโดนัลด์ ที่เอาชนะ แบรนดอน นากาชิม่า 7-6(5), 7-6(1), 6-1, 6-7(12), 6-4 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial