เป๊ปแนะผู้บริหารเชลซี อย่ารีบร้อนปลดพ็อตเตอร์

เป๊ปแนะผู้บริหารเชลซี อย่ารีบร้อนปลดพ็อตเตอร์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ฝากข้อความไปถึงผู้บริหารของสโมสรเชลซีว่าอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช แม้ว่าล่าสุดจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อทีมเรือใบสีฟ้าไปขาดลอย 4-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าโค้ชทุกต่างต้องการเวลาในการทำทีม

สถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก หลังจากที่เกมล่าสุดนำ เชลซี บุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่มเละ 4-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ส่งผลให้พวกเขาแพ้ แมนฯ ซิตี้ เป็นเกมที่ 2 ในรอบ 3 วัน หลังจากที่เพิ่งจะพ่ายคาบ้านต่อทีมเรือใบสีฟ้า 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทีมสิงโตน้ำเงินครามแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ เป็นเกมที่ 3 แล้วในฤดูกาลนี้ โดยเกมแรกเป็นรายการ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งเกมนั้น แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี ไป 2-0

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะคุมทีมเอาชนะ พ็อตเตอร์ ได้เป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ แต่ กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาหนุนหลังกุนซือชาวอังกฤษของ เชลซี พร้อมกับฝากข้อความไปถึงผู้บริหารของทีมสิงห์บลูส์ว่าอย่าเพิ่งรีบร้อนปลดอดีตกุนซือไบรท์ตันออกจากตำแหน่งโดยเร็ว เนื่องจากโค้ชทุกคนต่างต้องการเวลาในการสร้างทีมของตัวเอง  

"ผมอยากจะบอกกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ (เจ้าของทีมเชลซี) ว่าควรให้เวลากับเขา (พ็อตเตอร์) ต่อไป แน่นอนว่าผมรู้ว่าผลการแข่งขันมีความสำคัญต่อสโมสรใหญ่ๆ มาก แต่ผมก็อยากจะบอกว่าควรให้เวลากับเขาต่อไป โดยส่วนตัวผมคิดว่าครึ่งหลังผลงานของ เชลซี ดีขึ้น อีกทั้งสิ่งที่เขาเคยทำไว้กับ ไบรท์ตัน ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ผู้จัดการทีมทุกคนต่างต้องการเวลา เขาคือคนที่เหมาะสมแล้ว"

"หากว่าเปรียบเทียบกับตัวผมที่ บาร์เซโลน่า อาจจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เพราะตอนนั้นผมมี ลิโอเนล เมสซี่ ดังนั้นผมจึงไม่ต้องการเวลา 2 ฤดูกาล เพียงแค่ปีเดียวก็เพียงพอแล้ว การต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ทั้งใน คาราบาว คัพ และในรายการนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ เกรแฮม (พ็อตเตอร์) ไม่เพียงแค่ทีมอย่างเชลซี แต่ทีมอื่นๆ ก็เช่นเดียวกัน"

ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นด้วยความจริงจัง เข้มข้น และมีสมาธิดีเป็นอย่างมาก หลังถล่ม เชลซี ไปขาดลอยในเกมนี้ และพอใจกับการที่ทีมสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เพราะนั่นหมายความว่า แมนฯ ซิตี้ ยังคงมีลุ้นแชมป์อยู่ครบทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial