พรีวิว เทนเนสซี่ ไททั่นส์ @ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส

พรีวิว เทนเนสซี่ ไททั่นส์ @ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส
เกมชี้ชะตา ผู้ชนะจะได้ทุกอย่างทั้งตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เอเอฟซี ใต้ และพื้นที่เพลย์ออฟ “จากัวร์ส” ล้มลุกคลุกคลาน “ไททั่นส์” ฟอร์มหลุดแพ้ 6 เกมติดต่อกัน จะฟื้นตัวหรือไม่

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

เทนเนสซี่ ไททั่นส์ @ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส

เวลา : 08.15 น. วันที่ 08 ม.ค. 2023 (เช้าวันอาทิตย์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)





เกมนี้เป็นการตัดสินแชมป์สาย เอเอฟซี ใต้ แม้ก่อนเริ่ม เทนเนสซี่ ไททั่นส์ เป็นรองที่ 7-9 และ แจ็คสันวิลล์ จากัว์ส เป็นต่อเล็กน้อยที่ 8-8 แต่ถ้า ไททั่นส์ ชนะได้ สถิติการพบกับทีมในดิวิชั่นจะเหนือกว่าและเป็นแชมป์ในกลุ่มนี้ไปทันที เข้าเพลย์ออฟ นี่จึงเป็นเกมที่มีเดิมพันสูงมาก


ไททั่นส์ คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง เพราะครึ่งซีซั่นครองสถิติ 7-3 แต่หลังจากนั้นแพ้ 6 เกมรวดจนต้องมากอยู่ที่จุดนี้ ขณะที่ จากัวร์ส ล้มลุกคลุกคลาน เคยมีช่วงหนึ่งของซีซั่นแพ้ 5 เกมติดต่อกัน แต่ก็ไม่ยอมโดนขุดหลุมฝังและลูกกลับขึ้นมาต่อสู้ 


ปัญหาสำคัญที่ ไททั่นส์ ต้องเผชิญคือควอเตอร์แบ็คที่ ไมค์ วราเบิ้ล เลือกมาแทน ไรอัน แทนนิฮิลล์ ที่ต้องผ่าตัดข้อเท้า พักทั้งฤดูกาล กลายเป็นตัวเก๋าที่มีอายุ แต่เรื่องประสบการณ์ยังเป็นคำถาม เพราะเพิ่งได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในอาชีพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ จอช ด็อบบ์ส จะลงมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ซึ่งหากไม่เคยได้ยินชื่อเขามาก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะเพิ่งมาอยู่ที่ เทนเนสซี่ ได้เพียง 8 วัน โดยรวมไม่ถือว่าแย่ แค่คอมพลีตพาส 51 เปอร์เซ็นต์ 232 หลา 1 ทัชดาวน์ยังไม่ดีพอจะเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ 


กลับข้างกัน จากัวร์ส ได้ เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี ดราฟท์หมายเลข 1 จากปี 2021 ทำในสิ่งที่คู่ควรกับการได้รับเลือกเป็นคนแรก แม้ยังไม่ดีที่สุดในตอนนี้แต่มีอนาคตว่าจะดีขึ้นอีก ซีซั่นนี้ ลอว์เรนซ์ คอมพลีตพาส 66 เปอร์เซ็นต์ 3,901 หลา 24 ทัชดาวน์ เสีย 9 อินเตอร์เซ็ปต์ และเป็นควอเตอร์แบ็คท็อป 10 ของลีกด้านการพาส และเกมที่แล้วที่เจอกับ ไททั่นส์ สถิติออกมาดีกว่ามาตรฐาน คอมพลีตพาส 71 เปอร์เซ็น 368 หลา และพาทีมเอาชนะด้วยช่องว่าง 14 คะแนนที่แนชวิลล์


อย่างที่รู้กันว่าจุดเด่นของ ไททั่นส์ คือ “คิง เฮนรี่” เดอร์ริค เฮนรี่ และเกมวิ่งอันยอดเยี่ยม ส่วนอาวุธที่เหลือแทบไม่มีอะไรเลย พอไม่มี เฮนรี่ สัปดาห์ที่แล้วกับ คาวบอยส์ ก็ยิ่งพังไม่เป็นท่า ค่าเฉลี่ยการทำสกอร์น้อยเกมบุกไม่หลากหลาย ครองบอลไม่ค่อยได้ เจอเทิร์นโอเวอร์หลายครั้ง 10 จาก 4 เกมล่าสุด ทั้งที่ 13 สัปดาห์แรกค่าเฉลี่ยต่างกัน 2 เท่า และเกมที่แล้วที่เจอกัน สถิติของ เฮนรี่ ดีกว่าค่าเฉลี่ย แต่แพ้เพราะไม่มีอะไรอย่างอื่นมาสู้ด้วย


ว่ากันตามตรง จากัว์ส ล้มลุกคลุกคลาน แต่เป็นช่วงเวลาที่ยืนได้อย่างแข็งแรงพอดี ตรงกันข้ามกับ ไททั่นส์ ที่ล้ใแล้วยังไม่ลุก ถ้าแพ้อีกก็โงหัวไม่ขึ้น ชวดเพลย์ออฟ โมเมนตัมจึงเป็นของเจ้าบ้าน แม้ ไททั่นส์ ได้ เฮนรี่ กลับมาแต่เกมบุกของ จากัวร์ส โดยรวมยังดีกว่า และมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์สาย เอเอฟซี ใต้ 


ผลที่คาด : เทนเนสซี่ ไททั่นส์ 14 - 28 แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส



NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial