NFL ยกเลิกเกม บิลส์-เบงกอลส์ ไม่แข่งต่อ

NFL ยกเลิกเกม บิลส์-เบงกอลส์ ไม่แข่งต่อ
“เอ็นเอฟแอล” ประกาศยกเลิกเกม “บิลส์-เบงกอลส์” ไม่แข่งต่อ “กูเดลล์” ยอมรับไม่มีทางเลือกที่สมบูรณ์แบบ เตรียมประชุมรวมเจ้าของทีมพิจารณาความเป็นไปได้อื่น เพื่อความเท่าเทียมในลีก




เนชั่นแนล ฟุตบอล ลีก ประกาศยกเลิกเกมสัปดาห์ที่ 17 ระหว่าง บัฟฟาโล่ บิลส์ และ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ซึ่งต้องหยุดลงตั้งแต่ควอเตอร์แรกเมื่อ 3 ม.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เนื่องจาก ดามาร์ แฮมลิน เซฟตี้คู่แข่งมีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ ล้มลงกลางสนาม


ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เอ็นเอฟแอล เลือกยกเลิกเกมหลังจากพิจารณาเหตุผลหลายข้อประกอบกัน เป็นเพราะทั้งสองผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟอย่างแน่นอนตั้งแต่ก่อนลงเล่นแล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องแข่งต่อและเลื่อนเพลย์ออฟทั้งลีกไปอีก 1 สัปดาห์ แม้เกมนี้มีความหมายถึงการเป็นแชมป์สาย เอเอฟซี ที่กำลังขับเคี่ยวกับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ด้วย


อย่างไรก็ตาม หลังประกาศยกเลิกเกมยังมีความเป็นไปได้อื่นๆ ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในสัปดาห์ 18 ที่จะลงเล่นช่วงเช้า 9 ม.ค. นี้ตามเวลาในประเทศไทย บิลส์ จะได้เล่นในบ้านพบ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เวลา 01.00 น. ช่วงเช้ามืดเข้าสู่วันใหม่ และ เบงกอลส์ ต้อนรับการมาเยือนของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ แต่ด้วยจำนวนเกมที่ลงเล่นไม่เท่ากัน จึงจะคิดคำนวณจากเฟอร์เซ็นต์ชัยชนะของระบบลีก 


ทางเลือกแรก ถ้า บิลส์ และ ชีฟส์ ชนะหรือเสมอในเกมสัปดาห์ 18 จะมีการตัดสินแชมป์สาย เอเอฟซี ที่สนามกลาง 


ทางเลือกที่สอง บิลส์ และ ชีฟส์ แพ้ แต่ เรฟเว่นส์ ชนะ เบงกอลส์ ก็จะตัดสินแชมป์ระหว่าง บิลส์ และ ชีฟส์ ที่สนามกลาง


ทางเลือกสุดท้าย บิลส์ และ ชีฟส์ แพ้ แต่ เบงกอลส์ ชนะ จะมีการตัดสินแชมป์ระหว่าง ชีฟส์ และทีมใดทีมหนึ่งที่สนามกลาง


โรเจอร์ กูเดลล์ กรรมาธิการบริหารยอมรับว่า ไม่มีทางเลือกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะตัดสินอย่างไรย่อมมีทีมได้รับผลกระทบ โดยกล่าวว่า “จากที่เราพิจารณาโปรแกรมการแข่งขัน หลักการคือลีกจะดำเนินต่อไปโดยไม่มีการหยุดชะงัก และไม่ให้มีทีมใดเหลื่อมล้ำกัน”


“ผมทราบดีว่า ไม่มีคำตอบที่สมบูรณ์แบบ เราจะทำการประชุมรวมเจ้าของทีมเพื่อไตร่ตรองถึงความเท่าเทียมที่อาจเกิดขึ้นได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ก็จำเป็นที่จะต้องยกเลิกเกม ภายใต้สถานการณ์หลายอย่างเราไม่สามารถจัดการแข่ง (บิลส์ และ เบงกอลส์) ต่อได้”

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial