ส.ขนไก่ เตรียมจัด 4 รายการนานาชาติ ในปี 2566

ส.ขนไก่ เตรียมจัด 4 รายการนานาชาติ ในปี 2566
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เเละ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าในปี 2566 สมาคมขนไก่ไทย เตรียมรับหน้าเสื่อเป็น "เจ้าภาพ" จัดการเเข่งขันรายการระดับนานาชาติ 4 รายการ

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า "ในปี 2566 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติอีก 4 รายการ เพิ่มจากเดิม 2 รายการ คือ ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์  500"


"ส่วนที่จะเพิ่มเติมนั้นก็คือ รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ และ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะเป็นเวทีเพิ่มโอกาสให้กับนักกีฬาแบดมินตันรุ่นใหม่และระดับเยาวชนของไทย ได้พัฒนาฝีมือเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเล่นระดับ เวิลด์ทัวร์ ในอนาคต ดังเช่น "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว"


นอกจากนี้ การแข่งขันในปีหน้า จะมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะมีโปรแกรมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น และจะเริ่มการเก็บคะแนนควอลิฟายไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเริ่มเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.66 - 28 เม.ย.67 ซึ่งจะทำให้การแข่งขันนั้นสนุกเข้มข้นมากขึ้น ที่สำคัญยังมีโปรแกรมรายการสำคัญในประเภททีมอีก 2 รายการในเดือน พ.ค.66 คือ สุธีรมาน คัพ 2023 ที่ประเทศจีน ซึ่งจะคาบเกี่ยวกับ กีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา


"ถือว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่จะต้องเตรียมทีมให้แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วจากการคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตันที่จะร่วมการแข่งขันในทั้ง 2 รายการ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย 

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial