ประธานเปแอสเชเผย เตรียมคุยเมสซี่เรื่องสัญญาใหม่

ประธานเปแอสเชเผย เตรียมคุยเมสซี่เรื่องสัญญาใหม่
สปอร์ต สื่อดังของสเปนรายงานว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เตรียมที่จะคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางกลับมาจากการฉลองแชมป์ เวิลด์ คัพ 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมสซี่ วัย 35 ปี เพิ่งจะโชว์ผลงานสุดยอดด้วยการพาทีมชาติอาร์เจนติน่าผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะในการดวลจุดโทษเหนือฝรั่งเศส 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา นั่นทำให้ทีม "อัลบิเซเลสเต้" คว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 3 และยังเป็นการได้แชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี นับตั้งแต่เมื่อปี 1986 ที่เม็กซิโก โดยในครั้งนั้นเป็นยุคของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานทีมฟ้าขาวผู้ล่วงลับ

รายงานข่าวระบุว่า ประธานเปแอสเชเตรียมที่จะเปิดการเจรจากับ เมสซี่ ในเรื่องของการต่อสัญญาฉบับใหม่ หลังจากที่กองหน้าแชมป์โลกกลับจากการฉลองแชมป์ที่อาร์เจนติน่าในอีก 10 วันข้างหน้า โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของ เมสซี่ กับ เปแอสเช จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ หรือในเดือนมิถุนายน 2023

ทั้งนี้ อัล เคไลฟี่ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมยังไม่ต้องการพูดอะไรที่เกี่ยวข้องกับ เลโอ (เมสซี่) เราตกลงกันแล้วว่าจะมีการพูดคุยกันหลังจากที่จบศึกฟุตบอลโลกไปแล้ว"

"ผมรู้สึกเสียใจแทนทีมชาติฝรั่งเศส ในฐานะที่เป็นประธานสโมสรใน ลีก เอิง ผมเองก็รู้สึกเสียใจกับ คีลิยัน (เอ็มบั๊ปเป้) ด้วยจริงๆ เพราะเขาเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก แต่ในเวลาเดียวกันผมเองก็มีความสุขกับ เลโอ ด้วย (แชมป์โลก) เปรียบเสมือนน้ำตาลไอซิ่งที่โรยอยู่บนหน้าเค้ก เลโอ สมควรได้รับมันแล้ว ส่วน คีลิยัน ยังมีเวลาอีกหลายปีที่จะกลับไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้อีกครั้ง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial