ดราม่า อันคาลาเยฟ ร่ำไห้ ชวดแชมป์ใน UFC282

ดราม่า อันคาลาเยฟ ร่ำไห้ ชวดแชมป์ใน UFC282
“อันคาลาเยฟ” ร่ำไห้ หลังเจอคำตัดสินสุดดราม่าใน “ยูเอฟซี 282” ชวดแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต หยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 9 ไฟต์





คู่เอกของศึก ยูเอฟซี 282 สุดดราม่า มาโกเมด อัลคาลาเยฟ ไม่เข้าใจคำตัดสินของกรรมการที่ให้คะแนนไฟต์กับ แยน บลาโควิชซ์ ออกมาเป็นการเสมอแบบไม่เอกฉันท์แบบสุดค้านสายตา เมื่อช่วงเช้า 11 ธ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ไม่มีใครคว้าเข็มขัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตไปครอง


เริ่มต้นสองยกแรก บลาโควิชซ์ เป็นต่อกับเกมวงนอกโดยเฉพาะลูกเตะที่ทำให้ อันคาลาเยฟ บาดเจ็บขาทั้งสองข้าง จากนั้นยกสามนักสู้รัสเซียเริ่มเปลี่ยนกลยุทธ เนื่องจากมีกราวด์เกม และทักษะมวยปล้ำเข้าทำวงในได้ดีกว่า จนการออกหมัดและลูกเตะของ บลาโควิชซ์ ลดลงในยกสาม 


ทั้งสองเริ่มอ่อนแรงลง เนื่องจากไม่มีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้านานนักในไฟต์จำนวน 5 ยก หลังจากประกาศเปลี่ยนคู่หลักระหว่าง ยีรี่ พร็อคฮาซก้า และ โกลเวอร์ เตเชร่า มาเป็นทั้งสอง แต่ อันคาลาเยฟ ที่เปลี่ยนแท็คติกก็พยายามอย่างหนัก พยายามหาช่องว่างใส่ซับมิชชั่นใน 2 ยกที่เหลือจน บลาโควิชซ์ แทบออกอาวุธไม่ได้ ต้องตั้งรับ


ผลคะแนนที่ออกมาจากกรรมการทั้งสามท่าน ไมค์ เบลล์ ให้ บลาโควิชซ์ ชนะ 48-47 ดีเร็ค เคลียรี่ ให้ฝั่งอันคาลาเยฟ ชนะ 46-48 และ แซล ดามาโต้ ให้ทั้งสองเสมอ 47-47 สรุปคำตัดสินออกมาเป็นการเสมอแบบไม่เอกฉันท์ และ บลาโควิชซ์ พยายามเข้ามาชูมือ อันคาลาเยฟ ที่ปฏิเสธ รวมทั้งกล่าวว่า “ผมแพ้ไฟต์นี้ เอาเข็มขัดให้เขาไปเถอะ” และ บลาโควิชซ์ ก็เดินลงจากเวทีไป 


อันคาลาเยฟกล่าวความรู้สึกมากมายและปิดท้ายว่า “ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมชนะไฟต์ ทำไมผมถึงไม่ได้เข็มขัด” แล้วเดินลงจากเวทีพร้อมกับร่ำให้ที่พลาดแชมป์ในรุ่นนี้และหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 9 ไฟต์ 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial