โมริยาสึเผยให้ลูกทีมตัดสินใจ เลือกคนยิงจุดโทษกันเอง

โมริยาสึเผยให้ลูกทีมตัดสินใจ เลือกคนยิงจุดโทษกันเอง
ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยว่าเขาให้ลูกทีมตัดสินใจเลือกคนที่จะยิงลูกจุดโทษกันเอง หลังจากที่จบ 120 นาที ญี่ปุ่น เสมอกับ โครเอเชีย 1-1 ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น ญี่ปุ่น ที่พ่ายในการดวลจุดโทษไป 1-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์กลุ่มอี มีคิวลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ โครเอเชีย อันดับที่ 2 ของกลุ่มเอฟ โดยเกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างต่อสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี โดย ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อน 1-0 ในครึ่งแรก จาก ไดเซ็น มาเอดะ นาทีที่ 43 แต่ในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 55 โครเอเชีย ก็ตามตีเสมอได้จาก อีวาน เปริซิช

หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างมีโอกาส แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงเวลาพิเศษ แต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในการดวลจุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น ยิงพลาดไปถึง 3 คน ได้แค่ ทาคุมิ มินามิโนะ, คาโอรุ มิโตมะ และ มายะ โยชิดะ โดยมีแค่ ทาคุมะ อาซาโนะ คนเดียวที่ยิงเข้า ขณะที่ทางฝั่ง โครเอเชีย นั้นแม่นกว่า ยิงเข้าไป 3 จาก 4 คน ทำให้สุดท้ายเป็นทีมตราหมากรุกที่เอาชนะในการดวลจุดโทษไป 3-1 ลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ต่อไป โดยจะเข้าไปเจอกับ บราซิล ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้เห็นแข้งญี่ปุ่นยิงจุดโทษพลาดถึง 3 ราย แฟนบอลส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์กันว่าเป็นการยิงที่ดูไม่มีความมั่นใจ เหมือนกับไม่ได้มีการซ้อมมาก่อน ซึ่ง ฮาจิเมะ โมริยาสึ ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีนี้หลังจบเกมว่า เขาได้ปล่อยให้บรรดานักเตะตัดสินใจกันเองว่าใครจะเป็นคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษ โดยกล่าวว่า

"ผมได้บอกกับนักเตะว่าให้ตัดสินใจกันเองเลยว่าใครจะรับหน้าที่นี้ (ยิงจุดโทษ) ภายใต้สถานการณ์ที่มีความกดดันทุกคนต่างก็พยายามอย่างเต็มที่ และผมก็อยากที่จะยกย่องพวกเขาในความพยายามครั้งนี้"

"เราต้องยอมรับผลการแข่งขัน แต่ผมไม่คิดว่าเรายอมแพ้ต่อความกดดันเที่เกิดขึ้นหรอกนะ ผมคิดว่าผู้รักษาประตูของเรา (ชูอิจิ กอนดะ) ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนนักเตะที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษ ต่างก็มีความกล้าหาญด้วยเช่นกัน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial