เดส์ชองส์ชื่นชมตราไก่สามัคคี โค่นโปแลนด์ฉลุยรอบ 8 ทีม

เดส์ชองส์ชื่นชมตราไก่สามัคคี โค่นโปแลนด์ฉลุยรอบ 8 ทีม
ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวชมลูกทีมตราไก่ว่ามีความสามัคคีและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งแสดงออกมาให้เห็นในเกมที่พวกเขาเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา และทำให้ ฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างไม่ยากเย็นนัก โดยจะเข้าไปพบกับ อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้

ฝรั่งเศส ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะของแชมป์กลุ่มดี ต้องเจอกับ โปแลนด์ ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มซี ซึ่งผลที่ออกมาก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไรเท่าไหร่ หลัง ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายชนะไปได้แบบไม่ยากนัก 3-1 โดยพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 จากผลงานของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ นาทีที่ 44 และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทำคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 74 และ 91 ก่อนที่ โปแลนด์ จะมาตีไข่แตกได้จากลูกจุดโทษของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในนาทีที่ 99

หลังจบเกมที่เล่นได้น่าประทับใจ เดส์ชองส์ ได้กล่าวชมลูกทีมว่า "นี่ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย เพราะ โปแลนด์ เป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาพยายามจะเล่นเกมโต้กลับใส่พวกเรา แต่ต้องขอบคุณที่เรามี คีลิยัน (เอ็มบั๊ปเป้) ที่ความสามารถและทักษะเฉพาะตัวของเขาช่วยทำให้ปัญหาของเรานั้นหมดไป ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรามากๆ"  

"นักเตะในทีมชุดนี้มีความสามัคคีและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมาตั้งแต่แรก และเมื่อผลการแข่งขันออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนเห็น ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำในเรื่องดังกล่าว สำหรับตอนนี้คือช่วงเวลาที่ทุกๆ คนจะได้มีความสุขร่วมกัน"

สำหรับทั้งสามประตูของ ฝรั่งเศส ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อย โดยประตูของ ชิรูด์ ถือว่าเป็นลูกที่ 52 ของเขาแล้วในนามทีมชาติฝรั่งเศส นั่นทำให้เจ้าตัวกลายเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมตราไก่ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยแซงหน้าเจ้าของสถิติคนเก่าอย่าง เธียร์รี่ อองรี ที่เคยยิงไว้ที่ 51 ประตู ขณะที่สองประตูของ เอ็มบั๊ปเป้ นั้น ทำให้กองหน้าวัย 23 ปียิงไปแล้ว 5 ประตูในฟุตบอลโลกคราวนี้ และเป็นลูกที่ 9 ของ เอ็มบั๊ปเป้ แล้วในศึก เวิลด์ คัพ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial