เกาหลีใต้ไม่มีอะไรจะเสีย ต้องชนะโปรตุเกสเท่านั้นเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ

เกาหลีใต้ไม่มีอะไรจะเสีย ต้องชนะโปรตุเกสเท่านั้นเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ จะพบกับ โปรตุเกส โดยเกมนี้ เกาหลีใต้ ต้องใส่ให้เต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย เพราะต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ถึงจะพอมีโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบ โดยที่ต้องลุ้นให้ผลอีกคู่ออกมาเป็นใจด้วยเช่นกัน ขณะที่ โปรตุเกส ผ่านเข้ารอบไปอย่างแน่นอนแล้ว สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการคือการจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งขอแค่ไม่แพ้ในเกมนี้ก็เพียงพอแล้ว

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เกาหลีใต้
ทีมโสมขาวยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่ แม้ว่าเกมแรกจะเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 ต่อด้วยการแพ้ต่อ กาน่า 2-3 ทำให้ตอนนี้มีอยู่เพียง 1 คะแนนจากสองเกม แต่ถ้าหากว่าพวกเขาชนะ โปรตุเกส ที่เข้ารอบไปแล้วอย่างแน่นอนได้ในเกมนี้ และให้ กาน่า แพ้ อุรุกวัย ด้วยสกอร์ที่ไม่เกิน 2 ประตู เกาหลีใต้ก็จะกลับมาเป็นฝ่ายเข้ารอบตามหลัง โปรตุเกส ไปในทันที หรือในอีกกรณีหนึ่งก็คือ กาน่า เสมอกับ อุรุกวัย ขณะที่ เกาหลีใต้ ชนะ โปรตุเกส ด้วยสกอร์ 2-0 ขึ้นไปทีมโสมขาวก็จะเข้ารอบเช่นกัน อาจจะดูเป็นเงื่อนไขที่เกิดขึ้นได้ยาก แต่ถ้าพยายามอย่างเต็มที่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ หลังจากที่ได้เห็น ญี่ปุ่น ทำเป็นตัวอย่างมาแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกาหลีใต้ จะไม่มีเพียงแค่ ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้าเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนที่เหลือฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ เกาหลีใต้ จะปรับมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะมี โช คยู-ซอง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป หลังทำได้สองประตูในเกมนัดที่แล้ว โดยมี ซน ฮึง-มิน, ชอง อู-ยอง และ ควอน ชาง-ฮุน เป็นตัวสนับสนุนในแดนหน้า

โปรตุเกส
โปรตุเกส ชนะได้หมดในสองเกมที่ผ่านมา โดยเริ่มจากเอาชนะ กาน่า 3-2 ต่อด้วยอัด อุรุกวัย ไปอีก 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 6 แต้ม การันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว และก็น่าจะเป็นแชมป์กลุ่มด้วย ต่อให้แพ้ในเกมนัดสุดท้ายต่อ เกาหลีใต้ เว้นเสียแต่ว่า กาน่า จะชนะ อุรุกวัย ในระดับ 2 หรือ 3 ประตูขึ้นไป และ โปรตุเกส แพ้ เกาหลีใต้ สัก 2-0 ถ้าเป็นแบบนั้นอาจจะกลายเป็น กาน่า ที่จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแทน แต่ดูแล้วในทางปฏิบัติจริงคงไม่เป็นแบบนั้น อีกทั้ง โปรตุเกส คงไม่ยอมจบด้วยอันดับสองแน่ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นพวกเขาจะต้องเข้าไปเจอกับของแข็งอย่าง บราซิล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส จะไม่สามารถใช้งานสามนักเตะอย่าง ดานิโล่ เปเรยร่า, นูโน่ เมนเดส และ โอตาวิโอ ที่บาดเจ็บทั้งหมด โดยในรายของ นูโน่ เมนเดส นั้น ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาและต้องพักราวสามสัปดาห์ ต้องถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ส่วนที่เหลือถือว่าฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-1-2 นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชูเอา เฟลิกซ์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นสามประสานในแดนหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : คิม ซึง-คยู : คิม มุน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยง-กวอน, คิม จิน-ซู : ชอง อู-ยอง, ฮวาง อิน-บอม : ควอน ชาง-ฮุน, ชอง อู-ยอง, ซน ฮึง-มิน : โช คยู-ซอง

โปรตุเกส (4-3-1-2) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา กันเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ : วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, รูเบน เนเวส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : บรูโน่ แฟร์นันด์ส : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชูเอา เฟลิกซ์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เกาหลีใต้ ไม่มีทางเลือก ต้องเอาชนะ โปรตุเกส ให้ได้สถานเดียว ถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ โดยที่ต้องลุ้นให้ผลอีกคู่เป็นใจด้วยเช่นกัน ขณะที่ โปรตุเกส นั้นเข้ารอบไปแล้ว แต่ถ้าจะการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มต้องได้ผลเสมอในเกมนี้เป็นอย่างน้อย เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาเชื่อว่าน่าจะยังคงเป็น โปรตุเกส ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่คงไม่น่าถึงกับโหมอะไรมาก ถ้ามีโอกาสยิงได้ก็ทำ แต่ถ้าไม่มีก็คงจะประคองเกมไม่ให้แพ้เอาไว้ก่อน ดังนั้นผลเสมอมีโอกาสเกิดขึ้นไม่น้อยเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : เกาหลีใต้ เสมอ โปรตุเกส 0-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial