พรีวิว บัฟฟาโล่ บิลส์ @ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์

พรีวิว บัฟฟาโล่ บิลส์ @ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์
การพบกันของทีมจากสาย “เอเอฟซี ตะวันออก” ที่ต้องห้ำหั่นกันเอง “บิลส์” ทีมแรงที่โดนลดกระแสลงเพราะ “อัลเลน” ไม่ฟิตเต็มร้อย และ “โจนส์” ที่กำลังไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ กับมันสมองของ “บิลลิชิค” เป็นไปได้ที่เกมนี้จะสูสีกว่าที่คิด

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

บัฟฟาโล่ บิลส์ @ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์

เวลา : 08.15 น. วันที่ 02 ธ.ค. 2022 (เช้าวันศุกร์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)




นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ อยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่ ขณะที่ บิลส์ ได้รับการยกย่องว่ามาแรงที่สุดในซีซั่นนี้ แต่นี่ช่วงเวลาอันเหมาะเจาะ เพราะ แม็ค โจนส์ กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ จอช อัลเลน ฝืนเล่นทั้งที่บาดเจ็บ ฝ่ายหนึ่งพยายามไต่ระดับ แต่อีกข้างลดลงมา ทำให้แนวรุกทั้งสองดูสูสีกัน และเป็นทีมจาก เอเอฟซี ตะวันออกเหมือนกันด้วย 


ครั้งล่าสุดที่พบกัน เพเทรียตส์ พ่ายแพ้ 47-17 ยับเยินที่สุดในยุคของ บิล บิลลิชิค ในเกมเพลย์ออฟรอบไวลด์การ์คของสาย เอเอฟซี เมื่อเดือนม.ค. ปีนี้เอง แต่นั่นอาจเป็นเกมที่ปลุกให้ นิว อิงแลนด์ ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างและเกิดการเปลี่ยนแปลง


4 เกมที่ผ่านมา บิลส์ ชนะ 2 แพ้ 2 และเป็นการชนะเฉือน ดีทรอยท์ ไลออนส์ และ คลีฟแลนด์ บราวน์ส สกอร์เดียว อัลเลน ไม่ดุดันอย่างที่เคย เพราะบาดเจ็บข้อศอกข้างถนัดที่เอาไว้ใช้ขว้างลูก ซึ่งในเกมกับ ไลออนส์ อัลเลน ดูดีกว่าเกมก่อนหน้าและกล้าเล่นขึ้นมาก โดยเฉพาะ 48 หลา 21 วินาทีท้าย ที่พาบอลเข้าไปถึงระยะฟิลด์โกล 45 หลา อย่างไรก็ดี อัลเลน ไม่ใช่ตัวเต็งลำดับแรกๆ ที่จะคว้าเอ็มวีพี ด้วยผลงานที่ตกรูดลง ปา 6 ทัชดาวน์ 7 อินเตอร์เซ็ปต์ 


ที่จริงแล้ว เคยมีการเปรียบเทียบอาการของ อัลเลน กับ คาร์สัน พาล์เมอร์ ควอเตอร์แบ็ค ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อปี 2008 ที่ฝืนเล่นพยายามเลี่ยงการผ่าตัด สุดท้ายเมื่อจบซีซั่นแบบไม่ได้เพลย์ออฟ ต้องผ่าตัดและพักเป็นปี และไม่เคยกลับมาขว้างได้ดีอีกเลย ทำให้เป็นไปได้ว่าขณะยี้ทั้งทีม และ อัลเลน อาจกำลังเคร่งเครียดกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะสุขภาพในระยะยาวของตัวผู้เล่นเอง 


อัลเลน และทีมน่าจะต้องวางแผนให้ทุกเพลย์มีความหมาย เพราะสาย เอเอฟซี ตะวันออก เต็มไปด้วยทีมที่แข็งแกร่ง เห็นแบบนี้ เกมรับ เพเทรียตส์ ซัดไปแล้ว 14 แซ็คใน 3 เกมที่ผ่านมา และคู่แข่ง 2 จาก 3 ทีมนั้นยังพาสได้ไม่ถึง 50 หลาตลอดทั้งเกม 


ส่วนเกมรุกของ เพเทรียตส์ โดยเฉพาะ แม็ค โจนส์ ค่อยๆ ทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เกมล่าสุดเจอกับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ปา 382 หลา ทำแต้มได้ 6 จาก 7 การครองบอล ก่อนค่อยๆ ลดลงในครึ่งหลัง ซึ่ง บิลลิชิค ผลักดันทีมให้แสดงจุดแข็งออกมาได้ทั้งหมด เสียอย่างเดียวที่ไม่ชนะเท่านั้น 


จุดอ่อนของเกมบุกยังอยู่ที่ไดรฟ์ในเร้ดโซน 20หลา คอมพลีตพาสแค่ 2 จาก 10 ครั้ง ใน 4 เกมล่าสุด แต่ใครจะรู้ เกมนี้ แม็ค โจนส์ อาจเล่นง่ายขึ้นเล็กน้อย เมื่อ บิลส์ ไม่มี วอน มิลเลอร์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า 


เนื่องจากเกมรุกมีปัญหาพอๆ กัน และ เพเทรียตส์ มีปัญหากับการบุกในระยะ 20 กว่าหลา ทีมพิเศษจึงกลายเป็นดอกจันทร์ดอกใหญ่ นิค โฟล์ค เตะเข้า 5 ครั้ง เป็นแต้มตัดสินเกมนับตั้งแต่เกมกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา และแต้มพิเศษเข้าทั้งหมด 23 ครั้งไม่มีพลาด และไม่ต้องนับการเตะคืนที่โดน คีน เอ็นวางวู ผู้เล่น ไวกิ้งส์ วิ่งย้อน 97 หลา ทีมพิเศษของ เพเทรียตส์ ก็ไม่มีอะไรผิดพลาดร้ายแรง


มีคนครหาว่า บิลลิชิค อาจเป็นเฮดโค้ชที่ตกยุค แต่ด้วยผลงานในปีนี้ที่ต้องสร้างทีมใหม่ ควอเตอร์แบ็คใหม่ ทำให้ไม่ค่อยได้ตกเป็นหัวข้อข่าวมากนัก แต่ก็มาเงียบๆ และมีโอกาสเข้าเพลย์ออฟ ซึ่งกลยุทธของกุนซือประสบการณ์สูงยังใช้ได้ ขณะที่ บิลส์ แสดงจุดอ่อนออกมาแล้ว และผู้เล่นคนสำคัญบาดเจ็บ นี่อาจเป็นเกมที่สูสีกว่าที่คิด 


ผลที่คาด : บิลส์ 20 - 17 เพเทรียตส์ 

NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial