คอสตาริกา ขอมีแต้ม ดวล เยอรมัน ที่ต้องชนะสถานเดียว!

คอสตาริกา ขอมีแต้ม ดวล เยอรมัน ที่ต้องชนะสถานเดียว!
ทีมชาติคอสตาริกา ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อลุ้นเข้ารอบ ดวลกับ ทีมชาติเยอรมนี ที่ต้องชนะสถานเดียว ในศึกฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้!

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี 

คอสตาริกา พบ เยอรมนี 

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทีมชาติคอสตาริกา ประเดิมทัวน์นาเมนต์ฟุตบอลโลกได้อย่างน่าผิดหวัง หลังโดน ทีมชาติสเปน อัดมาแบบเละเทะ 0-7 ก่อนที่จะรวบรวมขวัญกำลังใจกลับมาเอาชนะ ญี่ปุ่น 1-0 ในเกมที่แล้ว ทำให้สถานการณ์กลับมามีลุ้นเข้ารอบทันที โดยเงื่อนไขของพวกเขาก็คือหากเอาชนะ เยอรมนี ได้ ก็จะผ่านเข้ารอบทันที แต่หากผลเกมนี้ออกมาเสมอกัน ก็ต้องไปลุ้นให้ สเปน เอาชนะ ญี่ปุ่น ให้ได้ แต่หากผลออกมาเสมอทั้งสองคู่ คอสตาริกา จะตกรอบด้วยประตูได้เสียที่เป็นรองญี่ปุ่น


ในส่วนของสภาพทีมทางด้าน หลุยส์ เฟอร์นานโด ซัวเรซ กุนซือใหญ่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟรานซิสโก้ คัลโว กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น แอนโธนี่ คอนเตรราส, โจเอล แคมป์เบลล์ รวมถึงผู้รักษาประตูอย่าง เคย์ลอร์ นาบาส


ทางฝั่งทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ประเดิมทัวร์นาเมนต์ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังโดน ญี่ปุ่น ยิงแซง 2-1 ในช่วงท้ายเกม ก่อนที่จะมาเสมอกับ สเปน 1-1 ทำให้พวกเขาเพิ่งจะมีเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น โดยสถานการณ์ก่อนเกมนี้พวกเขามีเงื่อนไขเดียว อย่างแรกคือต้องเอาชนะให้ได้ ก่อนจะไปลุ้นผลอีกคู่ให้ สเปน เอาชนะ ญี่ปุ่น ถึงจะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่หากผลอีกคู่ออกมาเป็น ญี่ปุ่น ชนะ สเปน ก็มีโอกาสตกรอบสูง ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่เป็นรองสเปน หรือหากอีกคู่จบเสมอกัน เยอรมนี ก็จะต้องเอาชนะเกมนี้ให้ได้เกิน 2 ประตูขึ้นไป เพื่อที่จะเข้ารอบด้วยการมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ญี่ปุ่น


ในส่วนของสภาพทีมจะต้องเช็กฟิต ดาวิด เราม์ ที่บาดเจ็บซี่โคร่งว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ ส่วนข่าวดีคือจะได้ ลีรอย ซาเน่ ที่หายเจ็บกลับมาลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมที่แล้ว ลงมาเป็น 11 คนแรก ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า รวมถึง โยชัว คิมมิช 


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอสตาริกา (5-4-1) : เคย์ลอร์ นาบาส (GK), เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์, ออสการ์ ดูอาร์เต้, เคนดอลล์ วาสตัน, ฟรานซิสโก้ คัลโว, ไบรอัน โอเบียโด้, เกอร์สัน ตอร์เรส, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลต์ซิน ทาเยด้า, โจเอล แคมป์เบลล์, แอนโธนี่ คอนเตรราส


เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK), ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, คริสเตียน กึนเทอร์, โยชัว คิมมิค, อิลคาย กุนโดกัน, แซร์ช นาบรี้, จามาล มูเซียล่า, ลีรอย ซาเน่, นิคลาส ฟัลล์ครูก 


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทั้งสองทีมจะใส่สุดตัวแน่นอน โดยเฉพาะทางฝั่ง เยอรมนี ที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว ซึ่งดูแล้วเกมรับของ คอสตาริกา ที่ขาดตัวหลักอย่าง ฟรานซิสโก้ คัลโว ไม่น่าจะต้านทานได้ไหว สุดท้ายยังมองว่าทัพ "อินทรีเหล็ก" ที่เหนือกว่าทุกขุมกำลังแถมบอลกำลังอัดอั้นมาจะมีดีพอเก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ไปได้


สกอร์ที่คาด : เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 3-0

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial