โปรตุเกส หวังเก็บชัยเพื่อเข้ารอบ ดวล อุรุกวัย ที่ต้องการแต้ม

โปรตุเกส หวังเก็บชัยเพื่อเข้ารอบ ดวล อุรุกวัย ที่ต้องการแต้ม
ทีมชาติโปรตุเกส หวังเดินหน้าเก็บชัยชนะเพื่อการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เจอกับ อุรุกวัย ที่ต้องการแต้มแล้วไปลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช

โปรตุเกส พบ อุรุกวัย

สนาม : ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทัพ "ฝอยทอง" โปรตุเกส เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยการเฉือนเอาชนะ กานา แบบสุดมัน 3-2 เก็บ 3 แต้มสำคัญนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแต่เพียงทีมเดียว มาถึงเกมนี้พวกเขาจะเจอกับทีมแกร่งจากโซนอเมริกาใต้อย่าง อุรุกวัย ซึ่งหากพวกเขาเก็บชัยชนะไปได้ก็จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ซึ่งทางด้าน เฟอร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือใหญ่ของทีมจะไม่ปล่อยโอกาสนี้ไปแน่นอน 


ในส่วนของสภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดานิโล่ เปเรยร่า ที่กระดูกซี่โครงร้าว ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันครบ นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, บรูโน่ แฟร์นันด์ส รวมถึง แบร์นาโด้ ซิลวา


ทางฝั่ง อุรุกวัย ประเดิมศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยการเสมอ เกาหลีใต้ 0-0 แต่เป็น 0-0 ที่เล่นได้อย่างดุเดือด มาถึงเกมนี้แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องเน้นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มแรกของตัวเองให้ได้ และเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ ซึ่งทางด้าน ดีเอโก้ อลอนโซ่ กุนซือใหญ่ของทีมจะมาแบบเพลย์เซฟ เพราะหากผลีผลามพลาดท่าขึ้นมาแล้วผมการแข่งขันอีกคู่ไม่เป็นใจ ก็มีโอกาสตกรอบได้เลย เพราะฉะนันการมีแต้มในเกมนี้ของพวกเขาถือว่าสำคัญมากหากหวังที่จะไปลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้าย


ในส่วนของสภาพทีมจะไม่มี โรนัลด์ อเราโฮ กองหลังจากบาร์เซโลน่า ที่ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนตัวหลักรายอื่นๆยังพร้อมลงเล่น ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ,  เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ รวมถึง โรดริโก้ เบนตานกูร์


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส (4-2-3-1) : ดิโอโก้ คอสต้า (GK), ชูเอา คานเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรโร่, แบร์นาโด้ ซิลวา, รูเบน เนเวส, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ชูเอา เฟลิกซ์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


อุรุกวัย (4-3-3) : เซอร์จิโอ โรเชต (GK), มาร์ติน คาเซเรส, ดิเอโก้ โกดิน, โฆเซ่ ฮิเมเนซ, มาติอัส โอลิเวร่า,  เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, มาติอัส เวซิโน่, โรดริโก้ เบนตานคูร์, ฟากุนโด เปยิสตรี้, ดาร์วิน นูนเญซ, เอดินสัน คาวานี่


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่จะออกมาดุเดือดอย่างแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการแต้มด้วยกันทั้งคู่ แม้ชื่อชั้น โปรตุเกส จะดูเหนือกว่าในหลายตำแหน่ง แต่ความเก๋าความดุดันของ อุรุกวัย จะทำให้ โปรตุเกส เจองานยากแน่นอน หากทัพ "ฝอยทอง" สมาธิหลุดง่ายๆแบบเกมที่เจอ กานา ก็เลิกคิดถึงการเก็บชัยชนะไปได้เลย สุดท้ายมองว่าคู่นี้มีโอกาสแบ่งแต้มกันสูง


สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส เสมอ อุรุกวัย 2-2 


Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial