การ์บาฆาลเผยรูดิเกอร์ขอร้อง ให้สเปนเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้

การ์บาฆาลเผยรูดิเกอร์ขอร้อง ให้สเปนเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้
ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาทีมชาติสเปนเปิดเผยว่า อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ได้เข้ามาพูดกับเขาว่า ขอให้ สเปน เอาชนะ ญี่ปุ่น ให้ได้ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมอินทรีเหล็กมีลุ้นในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ต่อไป

ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามของกลุ่มอี สเปน กับ เยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ก่อนเกม หากว่าทีมอินทรีเหล็กพ่ายในเกมนี้อีกจะมีโอกาสตกรอบสูงมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่น จะพลิกล็อคพ่ายต่อ คอสตาริก้า จนทำให้ทั้งสองทีมมี 3 คะแนนเท่ากันก็ตาม ซึ่งรูปเกมที่ออกมาในภาพรวมเป็น สเปน ที่เล่นได้ดีกว่า และทำประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 62 จาก อัลบาโร่ โมราต้า

หลังจากนั้น สเปน ยังมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะยิงประตูที่สองแต่ก็ทำพลาดไปหมด จนกระทั่งนาทีที่ 83 นิคลาส ฟึลครู้ก กองหน้าตัวสำรองของ เยอรมนี จะช่วยยิงตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่ในช่วงเวลาที่เหลือจะทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ ทำให้จบเกม สเปน เสมอกับ เยอรมนี ไป 1-1 นั่นทำให้โอกาสในการผ่านเข้ารอบของทีมอินทรีเหล็กกลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง

และจากสถานการณ์ในตารางคะแนนที่เป็นอยู่ตอนนี้ทำให้เงื่อนไขในเกมนัดสุดท้าย หากว่า เยอรมนี เอาชนะ คอสตาริก้า ได้ และ ญี่ปุ่น ไม่ชนะ สเปน จะกลายเป็นทีมเมืองเบียร์ลอยลำเข้ารอบตามทีมกระทิงดุไปในทันที เนื่องจากแม้ว่าจะมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ เยอรมนี จะมีจำนวนประตูที่ยิงได้มากกว่า ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ หลังจบเกม การ์บาฆาล แบ็กขวาของสเปนออกมาเปิดเผยว่า อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมกันที่ เรอัล มาดริด ได้เข้ามาพูดขอร้องตนเองว่า ขอให้ สเปน เอาชนะ ญี่ปุ่น ให้ได้ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้ เยอรมนี เป็นฝ่ายได้เข้ารอบ

"รือดิเกอร์ เข้ามาขอร้องผมว่า ช่วยเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาตั้งคำถาม เพราะเราจะเล่นเพื่อเอาชนะอยู่แล้ว เนื่องจากเราต้องการจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เราจะทำทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น"

"สำหรับเกมนี้ผมคิดว่าผลเสมอเป็นเรื่องยุติธรรมแล้ว ครึ่งแรกเป็นเกมที่ยากลำบาก แต่หลังจากที่เราขึ้นนำ ทางฝั่ง เยอรมนี ก็เริ่มรู้ตัวว่าจะตกรอบถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป พวกเขาจึงเสี่ยงมากขึ้นด้วยการส่งนักเตะเกมรุกลงสนาม ซึ่งนั่นทำให้เราต้องเจอกับความยากลำบากมากกว่าเดิม"

"มาร์โก อาเซนซิโอ มีโอกาสที่จะยิงให้ สเปน นำเป็น 2-0 ซึ่งถ้าหากจังหวะนั้นเป็นประตูเกมก็จะจบลงทันที แต่พอเราทำพลาดพวกเขาก็ตามตีเสมอเราได้ เราต้องพยายามแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดในเกมนี้ และต้องเอาชนะ ญี่ปุ่น ในเกมสุดท้ายให้ได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial