ญี่ปุ่นกำลังคึกหวังชนะคอสตาริก้า การันตีเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ทันที

ญี่ปุ่นกำลังคึกหวังชนะคอสตาริก้า การันตีเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ทันที
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ญี่ปุ่น จะพบกับ คอสตาริก้า โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น ที่เพิ่งจะชนะ เยอรมนี มาได้ในเกมแรก มีโอกาสสูงมากที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เลย หากว่าชนะในเกมนี้ได้ และเชื่อว่าพวกเขาจะเน้นอย่างเต็มที่แน่นอน เพื่อไม่ต้องไปเหนื่อยในเกมสุดท้ายที่จะเจอกับ สเปน ขณะที่ คอสตาริก้า ไม่มีทางเลือก ถ้าหากไม่มีแต้มในเกมนี้พวกเขาก็น่าจะตกรอบไปทันทีเช่นกัน ดังนั้นต้องงัดทุกอย่างที่มีเพื่อเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่แพ้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ญี่ปุ่น พบ คอสตาริก้า
สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

ญี่ปุ่น
"ซามูไรบลูส์" โชว์ผลงานสุดยอดด้วยการพลิกล็อคเอาชนะ เยอรมนี มาได้ในเกมแรก 2-1 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายโดนนำไปก่อน แต่พลิกกลับมาแซงชนะได้ในครึ่งหลัง ทำให้ตอนนี้มีโอกาสสูงมากที่จะมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป โดยคีย์สำคัญจะอยู่ที่เกมเจอกับ คอสตาริก้า ในเกมนี้ ถ้าหากว่าญี่ปุ่นเอาชนะได้ ก็เรียกว่าแทบจะการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปอย่างแน่นอน และยังทำให้ไม่ต้องไปเจอกับงานหนักในเกมนัดสุดท้าย ที่ต้องพบกับ สเปน ด้วย และด้วยศักยภาพของพวกเขาก็มีลุ้นที่จะเอาชนะ คอสตาริก้า ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ญี่ปุ่น มีปัญหาผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่เล็กน้อยหนึ่งราย นั่นคือ ฮิโรกิ ซากาอิ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดเพราะที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยผู้เล่นในแนวรุกคาดว่าจะยังใช้ผู้เล่นคล้ายกับเกมที่แล้ว โดยมีทั้ง ทาคุมะ อาซาโนะ, จุนยะ อิโตะ, ไดจิ คามาดะ และ ทาเคฟุสะ คุโบะ

คอสตาริก้า
คอสตาริก้า ออกสตาร์ทเกมแรกอย่างน่าผิดหวัง เมื่อโดน สเปน ถล่มไปยับเยิน 7-0 ซึ่งนอกจากนะโดนยิงยับแล้ว รูปเกมก็สู้ สเปน ไม่ได้เลยอีกด้วย โดยตลอด 90 นาที น่าเหลือเชื่อที่ คอสตาริก้า ไม่มีจังหวะได้ง้างยิงทีมกระทิงดุเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นผ่านเข้ารอบลำบากมาก ไม่รวมว่ายังต้องเจอกับอีกสองเกมที่ไม่ง่าย ทั้งกับ ญี่ปุ่น และ เยอรมนี โดยเกมนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีแต้มเป็นอย่างน้อย ถึงจะมีโอกาสได้ลุ้นไปจนถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีม คอสตาริก้า ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยพร้อมจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มาในระบบ 4-2-2-2 โดยเกมรุกในนัดนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โจเอล แคมป์เบลล์ และ อันโตนี่ กอนเตรราส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : ชูอิจิ กอนดะ : ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, โค อิตาคุระ,มายะ โยชิดะ, ยูโตะ นากาโตโมะ : ฮิเดมาสะ โมริตะ, กาคุ ชิบาซากิ : จุนยะ อิโตะ, ไดจิ คามาดะ, ทาเคฟุสะ คุโบะ : ทาคุมะ อาซาโนะ

คอสตาริก้า (4-2-2-2) : เกย์ลอร์ นาวาส : การ์ลอส มาร์ติเนซ, ฟรานซิสโก้ กัลโว, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ไบรอัน โอเวียโด้ : เยลต์ซิน เตเฮด้า, เซลโซ่ บอร์เกส : เจวิสัน เบนเน็ตต์, เคย์เชอร์ ฟุลเลอร์ : อันโตนี่ กอนเตรราส, โจเอล แคมป์เบลล์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องใส่กันเต็มที่ทั้งสองทีม ญี่ปุ่น ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีในการเข้ารอบเลย ขณะที่ คอสตาริก้า ก็จำเป็นต้องมีแต้ม เพื่อมีลุ้นจนถึงเกมสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่น ในทุกวันนี้เกินคำว่ามาตรฐานเอเชียไปนานแล้ว พวกเขาสู้กับทีมในยุโรปได้สบาย ดังนั้นการเจอกับ คอสตาริก้า ไม่ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเท่าไหร่นัก รูปเกมน่าจะเป็น ญี่ปุ่น ที่เล่นได้เหนือกว่า และถ้าหากไม่ทำผิดพลาดกันไปเอง อย่างน้อย 1 คะแนนมีในมือแน่นอน อยู่ที่ว่าความคมในแดนหน้า จะยิงประตูเพื่อคว้าชัยให้กับทีมได้หรือไม่

สกอร์ที่คาด : ญี่ปุ่น ชนะ คอสตาริก้า 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial