Spotlight คนข่าวคลั่ง

Spotlight คนข่าวคลั่ง
วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 20.00 น. – True Film 1 (115, 222)

Spotlight ภาพยนตร์เสียดสีวงการศาสนาและสื่อสารมวลชน เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ม จากเวทีออสการ์ ปี 2016

 

กับเรื่องราวของทีมนักข่าวคอลัมน์สปอตไลท์กลุ่มหนึ่ง ที่ถูกมอบหมายให้จับตามองข่าวของบาทหลวงท้องถิ่นรูปหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ที่ยังเป็นผู้เยาว์มาหลายคน ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี

 

จากจุดเริ่มต้นเพียงเล็กๆ ยิ่งทีมนักข่าวสืบสาวเรื่องราวไปไกลเท่าใด ก็ยิ่งพบกับข้อมูลที่น่าตกใจมากยิ่งขึ้นเท่านั้น พวกเขาพบว่าการปกปิดข้อมูล และกลบเกลื่อนข่าวฉาวของสำนักบาทหลวงคาทอลิกบอสตันนั้น ถูกวางแผนไว้อย่างเป็นระบบและรัดกุม พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับการขัดขวางอย่างหนักจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล แต่ไม่มีใครยอมแพ้ กระทั่งหนังสือพิมพ์ บอสตัน โกล้บ ได้ตัดสินใจตีพิมพ์ข่าวนี้ในเดือนมกราคม ปี 2002 ซึ่งข่าวดังกล่าวยังได้เปิดโปงถึงความเน่าเฟะของผู้นำศาสนาอีกกว่า 200 เมืองทั่วโลกอีกด้วย

 

นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังส่งให้ มาร์ก รัฟฟาโล และ เรเชล แม็คอดัมส์ ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในบทบาทของนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมทั้งคู่อีกด้วย ติดตามชมได้ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 20.00 น. ทาง True Film 1



Open Road Films

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial