Rare Survivors – China’s Iconic Wildlife

Rare Survivors – China’s Iconic Wildlife
วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 19.00 น. BBC Earth (168, 568) และแอพ TrueVisions Now

บนพื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาลของประเทศจีน ที่นี่คือบ้านของสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ที่ถือกำเนิดเฉพาะในดินแดนอันเร้นลับห่างไกลผู้คน


ไกลออกไปในผืนป่าลุ่มแม่น้ำแยงซี หากคุณเฝ้าสังเกตอย่างสงบเสงี่ยม ก็อาจได้พบกับวาฬแม่น้ำแยงซีที่มีพฤติกรรมการหาอาหารสุดแสนพิสดาร นั่นคือมันจะพ่นน้ำออกไปไกลจากตัวราวๆ 2 เมตร เพื่อให้ปลาตกใจและว่ายหนีกลับเข้าสู่ปากของมัน และแม่วาฬเหล่านี้ก็จะสอนให้ลูกน้อยของพวกมันทำแบบเดียวกันจนโตพอที่จะหาอยู่รอดด้วยตัวเองได้


บนเทือกเขาหิมาลัยอันสูงตระหง่านสุดสายตา ฝูงเป็ดหัวแดงบินข้ามจากอินเดียมาทำรังวางไข่บนหน้าผาสูงในทิเบต เมื่อลูกเป็ดฟักออกมา พวกมันจะต้องกระโจนจากหน้าผา โดยมีแม่เป็ดมองดูอย่างห่วงๆ หลายตัวกระทบกระแทกหินและลื่นตกลงมายังหุบเหวด้านล่าง มีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่โชคดีรอดชีวิตกลับเข้าสู่อ้อมกอดของแม่ตัวเอง


นกกระเรียนจีบนาทรงจีบสวนสวรรค์ในพื้นที่ชุ่มน้ำรอบๆปักกิ่ง ฝูงละมั่งทิเบตเดินทางข้ามพายุทะเลทราย ณ ขอบทะเลทรายโกบี ส่วนเหล่าตัวผู้ป่าแท้ทั้งหมดของม้าพรีวาลสกี้ได้แต่รอให้ฝนตก หลังจากพระอาทิตย์ตกดิน ก็มีตัวละครใหม่ๆปรากฏตัว เช่น หนูหริ่งหูยาวน่ารัก และลิ้นทะเลหูยาวออกจากรัง 


พบกับรายการสารคดีเรื่องเยี่ยม ที่นำเสนอเรื่องราวของสัตว์ต่างๆ ที่หาดูได้ยากที่อาศัยอยู่เฉพาะในเขตแคว้นอันห่างไกลสังคมเมืองของประเทศจีน วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 19.00 น. ทางช่อง BBC Earth และแอพ TrueVisions Now

BBC Studios

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial